Tin tức

Zim rút các tuyến Á-Úc để triển khai VSA với MSC

Zim đang rút các tàu của mình ra khỏi tuyến thương mại châu Á-Úc và tham gia thỏa thuận chia sẻ tàu (VSA) với MSC.

Tin tức này được đưa ra sau khi hãng vận tải có trụ sở tại Haifa báo cáo khoản lỗ ròng trong quý hai là 213 triệu USD và tái khẳng định kỳ vọng về khoản lỗ trước thuế lên tới 500 triệu USD trong năm nay.

Alphaliner cho biết: “Hãng vận tải Israel chuẩn bị đình chỉ cả ba dịch vụ liên quan đến Châu Đại Dương”. Điều đó bao gồm các dịch vụ CAX Châu Á-Australia, TFX Nam Trung Quốc/Đông Nam Á-Australia và Trans-Tasman N2A.

Để thay thế CAX, từ tháng 10 và phải được phê duyệt theo quy định, Zim sẽ tham gia với MSC trên vòng Panda của mình, được Zim gắn nhãn hiệu ZAX. Tuyến sẽ triển khai bảy tàu 5.000 teu, trong đó Zim đóng góp ba tàu.
Zim cho biết họ sẽ thay thế các tuyến TFX và N2A bằng các dịch vụ ZAO và ZOX mang nhãn hiệu mới, do đó duy trì các kết nối đến New Zealand, mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng Alphaliner gợi ý có thể được cung cấp thông qua các thỏa thuận thuê chỗ trên các tuyến Kiwi Express và Capricorn của MSC.

Zim đang trong quá trình tái cơ cấu mạng lưới của mình và vào tháng 6 đã chấm dứt tuyến châu Á-bờ Tây Hoa Kỳ.

Hãng tin rằng tuyến VSA châu Á-Úc mới với MSC sẽ củng cố vị thế của mình trong khu vực. Phó chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á Danny Hoffman cho biết đây là một “giai đoạn mới thú vị” đối với Zim.

Ông giải thích: “Mạng lưới dịch vụ Châu Đại Dương hiện tại của chúng tôi sẽ được cơ cấu lại, hợp tác với MSC, để nâng cao độ tin cậy và tăng cường các dịch vụ khách hàng của chúng tôi.”

Trong khi đó, MSC cho biết VSA với Zim sẽ “tăng cường” dịch vụ Panda của mình, ngoài các tuyến Ma Kết và Kiwi Express, sẽ “tiếp tục cung cấp các dịch vụ đi thẳng cao cấp giữa Châu Á, Úc và New Zealand”.

Giả sử Zim đã quyết định thuê tàu với MSC cho các tuyến ZAO và ZOX mới của mình, hãng vận chuyển sẽ cần tìm việc làm mới cho mười tàu thuê 2.500-2.800 teu hiện đang hoạt động trên các tuyến sắp ngừng hoạt động.

Nó đã hoạt động tích cực trong thị trường cho thuê tàu container trong suốt mùa hè, đồng ý thành công các thỏa thuận giúp giảm trách nhiệm pháp lý trong hợp đồng thuê tàu đối với chủ tàu. Alphaliner báo cáo vào tháng trước rằng họ đã biết về 5 thỏa thuận liên quan đến các tàu do Zim thuê đang được cho thuê lại, đồng thời bổ sung thêm rằng “có thể sẽ còn nhiều hơn nữa”.

Các thỏa thuận đã được thống nhất bao gồm chiếc Zim Pusan ​​sức tải 6.078 teu mà hãng vận tải đã cho thuê đến năm 2025 với mức giá thuê hàng ngày là 55.000 USD, cho Maersk thuê lại từ hai đến năm tháng với mức giá 36.500 USD một ngày. Hợp đồng cho thuê chưa hết hạn của con tàu 23 tuổi tương đương với khoảng 30 triệu USD doanh thu theo hợp đồng cho chủ sở hữu người Đức, trong đó việc cho Maersk thuê lại chỉ tạo ra một khoản lỗ nhỏ trong trách nhiệm thuê tàu đó.

Zim hiện là hãng tàu container xếp thứ 10 với sức tải 584.000 teu với đội tàu gồm 134 chiếc, phần lớn là tàu thuê và có lượng đặt hàng lớn gồm 38 tàu thuê dài hạn, với sức chở danh nghĩa là 306.000 teu.

Hãng vận chuyển này đứng đầu bảng thay đổi công suất nửa năm của Alphaliner, với mức tăng trưởng 13,3% kể từ tháng 1, suýt vượt qua mức tăng công suất 12,2% của hãng xếp hàng đầu MSC.

Nguồn: theloadstar.com

Tin tức khác

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.

TÌM HIỂU VỀ TÀU NEO PANAMAX VÀ FEEDER

Tàu Neo-Panamax: Là loại tàu chở hàng có kích thước và trọng tải trong quy định, có thể đi qua kênh đào Panama. Tàu gom hàng (feeder): Là loại tàu nhỏ, thông thường có tải trọng từ 300 đến 1.000 TEU.

VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA XUẤT KHẨU RAU QUẢ LỚN THỨ 2 SANG TRUNG QUỐC

Trong năm 2023, Trung Quốc đã chi hơn 24,4 tỷ USD để nhập các loại rau quả. Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc…

GIÁ XĂNG DẦU ĐỒNG LOẠT GIẢM

Ngày 11.3, ghi nhận lúc 7 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, mức giảm hơn 0,6%. Theo đó, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ngưỡng 77,49 USD/thùng; giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao dịch ngưỡng 81,59 USD/thùng.