Tin tức

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

1.WCA là gì? 
2.Các nhánh của tổ chức WCA 
3.Vai trò quan trọng của WCA 
4.THILOGI trở thành thành viên chính thức của WCA

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới. 

Được thành lập vào năm 1998 bởi Chủ tịch David Yokeum với tư cách là non-exclusive network đầu tiên trên toàn thế giới, WCAworld được quản lý và vận hành một cách trung lập nhằm mang lại lợi ích cho mọi công ty thành viên. 
Cùng THILOGI tìm hiểu chi tiết hơn về WCA ngay sau đây!

1. WCA là gì?

WCA là mạng lưới giao nhận hàng hóa lớn nhất và mạnh nhất thế giới với các thành viên là các Freight Forwarder độc lập, các công ty thuộc lĩnh vực Logistics. WCA giúp cung cấp cho mỗi thành viên khả năng kết nối với các doanh nghiệp đối tác trong cùng mạng lưới từ mọi nơi trên thế giới. Tổ chức này là một liên minh của các công ty giao nhận hàng độc lập, hoạt động với mục tiêu là tạo ra một cộng đồng toàn cầu để cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và logistics.

WCA được tổ chức và vận hành một cách trung lập trong chuỗi ngành Transport – Shipping – Logistics.

2. Các nhánh của tổ chức WCA

Tổ chức WCA quản lý và phát triển nhiều nhánh và mạng lưới đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành giao nhận hàng hóa. Các nhánh chính của WCA bao gồm:  
- WCA First: đây là một nhóm kín bao gồm các thành viên sáng lập của WCAworld. 
- WCA Inter Global: đây là mạng lưới hàng hóa tổng hợp lớn nhất thế giới, được hình thành đặc biệt để giúp phát triển thương mại và quan hệ đối tác đến và từ các nền kinh tế mới nổi trên toàn cầu. 
- WCA China Global: được xác nhận bởi Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế Trung Quốc (CIFA) trực thuộc Bộ Thương mại, mạng lưới tập trung vào Thương mại Trung Quốc và chuyên xử lý hậu cần đến và đi từ Trung Quốc. 
- WCA Advanced Professionals: đây là mạng lưới hậu cần hàng đầu thế giới, có số lượng thành viên hạn chế trong mỗi thị trường 
Bên cạnh đó, các nhánh riêng phục vụ hàng hóa chuyên ngành để giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các đối tác phù hợp, chuyên sâu vào lĩnh vực mà đơn vị hoạt động, như: 
- WCA Projects là mạng lưới hậu cần không độc quyền dành cho các Freight Forwarder làm hàng dự án độc lập. 
- WCA Dangerous Goods là một nhóm các công ty độc lập chuyên vận chuyển và xử lý các lô hàng nguy hiểm, hóa chất và hàng quân sự trên toàn cầu. 
- WCA Perishables là mạng lưới các nhà giao nhận vận tải độc lập hàng đầu thế giới chuyên xử lý, vận chuyển, phân phối và lưu trữ hàng hóa dễ hỏng và nhạy cảm với nhiệt độ. 
- WCA Time Critical, WCA Pharma, WCA Relocations, WCA Vendors, WCA eCommerce…

3. Vai trò quan trọng của WCA

WCA đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực logistics và vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới. Với mục tiêu chính là tạo ra một cộng đồng mạng lưới chặt chẽ, WCA đã thành công trong việc kết nối và đưa lại cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp logistics độc lập trên toàn cầu. 
Vai trò chủ đạo của WCA là làm nền tảng liên kết toàn cầu, giúp các thành viên tìm kiếm và xây dựng đối tác kinh doanh phù hợp. WCA không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ thương mại, mà còn chú trọng đến sự chia sẻ thông tin chiến lược. Nhờ vào các sự kiện, hội thảo và chương trình đào tạo, các thành viên có cơ hội tiếp cận thông tin chi tiết về xu hướng thị trường, thay đổi quy định, và cơ hội kinh doanh mới, giúp duy trì sự linh hoạt và đổi mới trong ngành.

Trong bối cảnh ngành logistics đang ngày càng phức tạp và đa dạng, WCA không chỉ là một mạng lưới giao nhận hàng hóa mà là đối tác chiến lược quan trọng, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng hoạt động và thành công trong môi trường toàn cầu.

4. THILOGI trở thành thành viên chính thức của WCA

Từ tháng 4/2024, THILOGI chính thức trở thành thành viên của WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) nhánh WCA China Global.

Việc trở thành thành viên của WCA đã khẳng định THILOGI là một trong những công ty logistics có quy mô và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo chất lượng dịch vụ chặt chẽ theo các tiêu chuẩn Quốc tế. Đồng thời, giúp THILOGI mở nhiều cơ hội trong phát triển hệ thống đại lý hàng hóa toàn cầu và kết nối giao thương giữa Việt Nam với thế giới. 
 

Tin tức khác

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.

TÌM HIỂU VỀ TÀU NEO PANAMAX VÀ FEEDER

Tàu Neo-Panamax: Là loại tàu chở hàng có kích thước và trọng tải trong quy định, có thể đi qua kênh đào Panama. Tàu gom hàng (feeder): Là loại tàu nhỏ, thông thường có tải trọng từ 300 đến 1.000 TEU.

VIỆT NAM TRỞ THÀNH QUỐC GIA XUẤT KHẨU RAU QUẢ LỚN THỨ 2 SANG TRUNG QUỐC

Trong năm 2023, Trung Quốc đã chi hơn 24,4 tỷ USD để nhập các loại rau quả. Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc…

GIÁ XĂNG DẦU ĐỒNG LOẠT GIẢM

Ngày 11.3, ghi nhận lúc 7 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu đồng loạt giảm nhẹ, mức giảm hơn 0,6%. Theo đó, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ngưỡng 77,49 USD/thùng; giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giao dịch ngưỡng 81,59 USD/thùng.

CẢNG INCHEON (HÀN QUỐC) MỞ THÊM CÁC DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN TỚI VIỆT NAM

Chính quyền cảng Incheon (IPA) ngày 6/3 thông báo hãng tàu nước ngoài Maersk từ ngày 4/3 đã bắt đầu dịch vụ PH5 tại Cảng Incheon.

CHUYÊN GIA MẠNG MỸ NGHI NGỜ MODEM TRÊN CẨU DO TRUNG QUỐC SẢN XUẤT

Thiết bị liên lạc được tìm thấy trên cần cẩu do Trung Quốc sản xuất ở Mỹ đã làm dấy lên lo ngại mới về hoạt động gián điệp.

CÁC HÃNG TÀU ĐANG THU KHOẢNG 10 LOẠI PHỤ PHÍ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA TẠI CẢNG BIỂN

Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam (Visaba) vừa có ý kiến khi hàng loạt loại phí, phụ thu do hãng tàu nước ngoài tự quyết định mà không có sự thỏa thuận với khách hàng.

XUẤT NHẬP KHẨU 2 THÁNG ĐẦU NĂM ĐẠT 113,96 TỶ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa trong 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 48,54 tỷ USD, giảm 25,8% so với tháng trước và giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước.

FOLK MARITIME - MỘT HÃNG TÀU CONTAINER MỚI RA ĐỜI TẠI Ả RẬP SAUDI

Hãng tàu Folk Maritime có trụ sở tại Riyadh được lãnh đạo bởi cựu ông chủ Hamburg Süd Poul Hestbaek, người đã rời công ty Maersk vào tháng 8 năm ngoái. Folk Maritime tự mô tả mình là nhà khai thác trung chuyển chuyên dụng đầu tiên của Ả Rập Saudi, cung cấp các dịch vụ ở Trung Đông và khu vực xung quanh.

CMA CGM HOÀN TẤT THƯƠNG VỤ MUA LẠI BOLLORÉ LOGISTICS

Tập đoàn vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp đã hoàn tất việc mua lại Bolloré Logistics từ công ty vận tải đồng hương Bolloré Group. Hai công ty thông báo giá mua là 4,85 tỷ euro (5,25 tỷ USD), trên cơ sở khoản nợ và tiền mặt ước tính vào ngày hoàn thành.