Ngày 17/1, THILOGI tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh và quản trị năm 2025. Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và phát biểu chỉ đạo.
Hội nghị đã nghe báo cáo về chiến lược, kế hoạch kinh doanh và công tác quản trị trong năm 2025, tầm nhìn đến năm 2027 của THILOGI và các đơn vị trực thuộc. Năm 2025 là năm thứ ba của kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2023 - 2027). Đây là thời điểm đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của THILOGI, Tập đoàn phải tập trung hoàn thiện công tác quản trị, kiện toàn và hiện thực hoá các nghiên cứu, đề xuất của giai đoạn trước; đồng thời đầu tư và kinh doanh dịch vụ logistics theo đúng định hướng, chiến lược đã đề ra. Có thể nói, năm 2025 sẽ là tiền đề quan trọng để THILOGI phát triển bền vững với vai trò là tập đoàn logistics hàng đầu miền Trung.
Năm 2025, THILOGI xác định mục tiêu chiến lược là phát triển mạng lưới logistics kết nối đường bộ từ Bắc Campuchia, Nam Lào, Tây Nguyên, Quảng Nam và các tỉnh lân cận về cảng quốc tế Chu Lai; tổ chức các tuyến hàng hải quốc tế từ cảng Chu Lai đến các cảng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản thông qua đầu tư, vận hành đội tàu container và hoàn thiện dịch vụ logistics trọn gói (door to door).
Ngoài ra, THILOGI đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị như: triển khai nạo vét tuyến luồng Kỳ Hà đến độ sâu -9,3m, đảm bảo tàu tải trọng lớn ra vào luồng; đầu tư tàu container có sức chở lớn, hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về phát thải, khai thác các tuyến hàng hải trực tiếp từ Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; bổ sung tàu lai dắt công suất lớn và đầu tư hệ thống cẩu khung RTG (3 cẩu) tại cảng quốc tế Chu Lai.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương yêu cầu THILOGI cần thực hiện công tác quản trị một cách đồng bộ, chú trọng áp dụng công nghệ mới và đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng thời phát triển hạ tầng, xây dựng chiến lược phù hợp với tiềm năng sẵn có, chuẩn hóa từng dịch vụ chính yếu (cảng biển, vận tải đường bộ, forwarding…), mang lại giá trị thật cho khách hàng. Bên cạnh đó, đầu tư tàu container quốc tế chuyên tuyến Chu Lai - Thượng Hải (Trung Quốc), kết nối Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ, vận chuyển đối lưu phục vụ xuất khẩu trái cây tươi và nhập khẩu linh kiện phụ tùng. Ngoài ra, cần tập trung phát triển cảng Chu Lai trở thành trung tâm logistics quốc tế, từng bước tiết giảm chi phí logistics ngang bằng với hai đầu Nam - Bắc. Đây là tiền đề góp phần thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp đến các KCN tại Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung, đóng góp phát triển kinh tế đất nước.
Chủ tịch HĐQT THACO cũng nhấn mạnh: Nhân sự THILOGI phải được đào tạo kỹ về chuyên môn, có tác phong công nghiệp và ứng xử chuẩn mực; duy trì tinh thần, ý chí và thái độ làm việc tích cực. Đối với cấp lãnh đạo phải gương mẫu, nâng cao công tác quản trị, tạo môi trường làm việc thuận tiện cho CBNV với các chính sách đãi ngộ và chế tài phù hợp. Đặc biệt, Tập đoàn cần chú trọng xây dựng đội ngũ lái xe trung thực, văn minh, có thái độ hòa nhã và văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông, qua đó hình thành giá trị cốt lõi mang tính bền vững. THILOGI cần tập trung mọi nguồn lực, tạo sự đột phá, hiệu quả trong giải pháp quản trị, kinh doanh và nâng cao hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn.