Viên nén là một mặt hàng rời xuất khẩu nhiều nhất tại cảng Chu Lai, Quảng Nam, Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Với sự hợp tác vận chuyển của Công ty TNHH Giao nhận – Vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc Tập đoàn THACO, từ đầu năm đến nay, Công ty Năng lượng sáng tạo Á Châu đã xuất khẩu gần 170.000 tấn viên nén gỗ qua cảng Chu Lai (Quảng Nam); dự kiến cả năm 2022 sẽ xuất khẩu hơn 220.000 tấn (tăng 440% so với năm 2021).
Mới đây nhất, THILOGI đã vận chuyển bằng đường bộ hơn 11.000 tấn viên nén gỗ cho Công ty Năng lượng sáng tạo Á Châu từ huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đến cảng Chu Lai để xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường biển trên tàu hàng rời PULANG TALA (Manila).
THILOGI đã bố trí 22 xe đầu kéo liên tục vận chuyển viên nén từ Quảng Ngãi về cảng Chu Lai để đáp ứng yêu cầu về thời gian xếp dỡ và tiến độ giải phóng tàu. Tại cảng Chu Lai, THILOGI cung cấp chuỗi các dịch vụ như: cầu bến, phao neo, xếp dỡ, kiểm đếm, thủ tục hải quan… mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích với dịch vụ chất lượng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.
Hiện nay, nhu cầu sử dụng viên nén gỗ tại thị trường châu Á, nhất là các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc đang tăng cao. THILOGI đang đẩy mạnh hợp tác vận chuyển, xuất khẩu hàng viên nén gỗ qua cảng Chu Lai cho nhiều doanh nghiệp tại miền Trung; trong đó có Công ty Năng lượng sáng tạo Á Châu đã hợp tác với THILOGI để xuất khẩu viên nén gỗ trong suốt 6 năm qua.
Thời gian gần đây, đã có một số đoàn đối tác Nhật Bản của các doanh nghiệp chuyên sản xuất viên nén như: Năng lượng sinh học Phú Tài, Năng lượng sáng tạo Á Châu… đến khảo sát năng lực phục vụ xuất khẩu của cảng Chu Lai, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.
Với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng cảng biển, phương tiện vận tải, nhân sự lái xe…, THILOGI đang từng bước nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, phát triển các tuyến vận chuyển đường bộ, kết nối nguồn hàng tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên… thu hút nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đa dạng chủng loại hàng hoá (hàng container, hàng rời, hàng lỏng, khí…) qua cảng Chu Lai./.
Nguồn: https://bnews.vn/thilogi-van-chuyen-hon-220-000-tan-vien-nen-go-xuat-khau/257053.html
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.