Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam).
Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc tập đoàn THILOGI – đơn vị thành viên thuộc THACO Group) là trung tâm logistics tại miền Trung, Việt Nam; cửa ngõ kết nối giao thương xuyên Á và thông thương ra thế giới của vùng Đông Bắc Thái Lan, Nam Lào, Bắc Campuchia với Tây Nguyên, khu vực miền Trung. Hiện nay, Cảng quốc tế Chu Lai đã mở các tuyến hàng hải quốc tế trực tiếp và kết nối đến/từ cảng đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Canada và Mỹ …
Vận hành bến nước sâu, tiếp nhận tàu lớn: Là bến cảng tổng hợp, Cảng quốc tế Chu Lai tiếp nhận, phục vụ đa dạng loại tàu và chủng loại hàng hóa như hàng container, hàng rời, hàng lỏng, khí … Cảng đang vận hành bến cảng nước sâu với tổng chiều dài lên gần 1.000m, tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp/tàu container có tải trọng lên đến 50.000 DWT.
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, công suất lớn: sử dụng hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG, các phương tiện xếp dỡ khác như cẩu trục chân đế, cẩu bờ, xe nâng, giá cẩu, băng chuyền, container các loại (xả đáy, flat rack, bồn, bảo ôn, bách hóa, hàng rời…) giúp đảm bảo tối ưu năng suất xếp dỡ, nâng hạ container và đóng rút hàng hóa. Cam kết rút ngắn từ 10 - 20% thời gian giải phóng tàu và tiến độ làm hàng được đẩy nhanh hơn gần 50%.
Dịch vụ hậu cần cảng: Dịch vụ vận tải, xếp dỡ hàng hóa; Dịch vụ giao nhận, lưu kho bãi; Dịch vụ cân tải trọng; Dịch vụ phân phối và các dịch vụ logistic giá trị gia tăng như: dịch vụ đóng gói, cung ứng pallet đóng hàng, kê khai hải quan, dịch vụ nhãn mác, mã ...
Cảng quốc tế Chu Lai kết nối thuận tiện và thông suốt với các tuyến đường giao thông huyết mạch, dịch vụ 24/7 đảm bảo phục vụ hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu cho cộng đồng doanh nghiệp, chi phí THC (phụ phí xếp dỡ hàng hóa tại cảng) và LOLO (chi phí nâng hạ hàng container) thấp nhất khu vực, kết hợp lợi thế với hoạt động logistics khác từ mô hình trọn gói của THILOGI; chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho quý khách hàng.
Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.