Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam).
Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc tập đoàn THILOGI – đơn vị thành viên thuộc THACO Group) là trung tâm logistics tại miền Trung, Việt Nam; cửa ngõ kết nối giao thương xuyên Á và thông thương ra thế giới của vùng Đông Bắc Thái Lan, Nam Lào, Bắc Campuchia với Tây Nguyên, khu vực miền Trung. Hiện nay, Cảng quốc tế Chu Lai đã mở các tuyến hàng hải quốc tế trực tiếp và kết nối đến/từ cảng đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Canada và Mỹ …
Vận hành bến nước sâu, tiếp nhận tàu lớn: Là bến cảng tổng hợp, Cảng quốc tế Chu Lai tiếp nhận, phục vụ đa dạng loại tàu và chủng loại hàng hóa như hàng container, hàng rời, hàng lỏng, khí … Cảng đang vận hành bến cảng nước sâu với tổng chiều dài lên gần 1.000m, tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp/tàu container có tải trọng lên đến 50.000 DWT.
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, công suất lớn: sử dụng hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG, các phương tiện xếp dỡ khác như cẩu trục chân đế, cẩu bờ, xe nâng, giá cẩu, băng chuyền, container các loại (xả đáy, flat rack, bồn, bảo ôn, bách hóa, hàng rời…) giúp đảm bảo tối ưu năng suất xếp dỡ, nâng hạ container và đóng rút hàng hóa. Cam kết rút ngắn từ 10 - 20% thời gian giải phóng tàu và tiến độ làm hàng được đẩy nhanh hơn gần 50%.
Dịch vụ hậu cần cảng: Dịch vụ vận tải, xếp dỡ hàng hóa; Dịch vụ giao nhận, lưu kho bãi; Dịch vụ cân tải trọng; Dịch vụ phân phối và các dịch vụ logistic giá trị gia tăng như: dịch vụ đóng gói, cung ứng pallet đóng hàng, kê khai hải quan, dịch vụ nhãn mác, mã ...
Cảng quốc tế Chu Lai kết nối thuận tiện và thông suốt với các tuyến đường giao thông huyết mạch, dịch vụ 24/7 đảm bảo phục vụ hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu cho cộng đồng doanh nghiệp, chi phí THC (phụ phí xếp dỡ hàng hóa tại cảng) và LOLO (chi phí nâng hạ hàng container) thấp nhất khu vực, kết hợp lợi thế với hoạt động logistics khác từ mô hình trọn gói của THILOGI; chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho quý khách hàng.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.