Tin tức

THILOGI ĐẨY MẠNH DỊCH VỤ XUẤT KHẨU CHÍNH NGẠCH SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Cảng Chu Lai ngày càng phát huy vai trò là cửa ngõ giao thương hàng hóa quan trọng tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, góp phần giải quyết nhu cầu xuất khẩu cho toàn vùng, đặc biệt là nhóm hàng nông sản khi kim ngạch xuất khẩu ngày càng cao...


Cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu nông sản cho khách hàng với chi phí tối ưu.


XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG TĂNG CAO  

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả của nước ta đạt 3,4 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng là mặt hàng trái cây đóng góp chính vào tăng trưởng xuất khẩu với 1,32 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ. Dự kiến kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tới khi vùng trồng lớn nhất cả nước là Tây Nguyên vào vụ thu hoạch (theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam).

Đồng thời, giá sầu riêng từ tháng 7 cũng ở mức cao vì Thái Lan đã kết thúc mùa vụ khiến nguồn cung thu hẹp. Trong khi đó, sầu riêng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng khi có thể sản xuất quanh năm nhờ làm chủ kỹ thuật canh tác rải vụ, kéo dài thời gian thu hoạch. Đây chính là một lợi thế giúp Việt Nam trở thành nhà cung cấp sầu riêng tươi lớn thứ hai vào Trung Quốc sau chưa đầy 2 năm được mở cửa tại thị trường này.

Hiện nay, sầu riêng chủ yếu được vận chuyển, xuất khẩu bằng đường bộ thông qua các cửa khẩu phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh)… Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, tại các cửa khẩu thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, thời gian vận chuyển kéo dài khiến chất lượng sản phẩm không được được đảm bảo, giảm tính cạnh tranh trên thị trường. Đây là bài toán khó cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, đặc biệt là các nhóm hàng trái cây có vùng trồng tại khu vực Nam Trung bộ, Trung Trung bộ, Tây Nguyên với khoảng cách vận chuyển xa.

2-he-thong-bai-container-lanh-tai-cang-chu-lai-co-dien-tich-hon-12-500-m2-voi-suc-chua-1-000-container.jpg
Hệ thống bãi container lạnh tại cảng Chu Lai có diện tích hơn 12.500 m2 với sức chứa 1.000 container.

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, THILOGI đã đẩy mạnh dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai. Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, cảng Chu Lai đang từng bước khẳng định vai trò là cảng chuyên dụng về container lạnh phục vụ xuất khẩu mặt hàng trái cây tươi, giải quyết được bài toán chi phí logistics và gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

GIA TĂNG NĂNG LỰC LOGISTICS, PHỤC VỤ XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG  

Thời gian qua, THILOGI đã làm việc với các doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu mặt hàng sầu riêng tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai… nhằm xác lập nhu cầu, cung cấp giải pháp và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu qua cảng Chu Lai.

Các nhóm giải pháp tập trung vào việc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật bảo quản sầu riêng trong quá trình vận chuyển, tiết giảm thời gian, tối ưu chi phí. Đồng thời, cảng Chu Lai cũng tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục chứng nhận xuất xứ sầu riêng (tiêu chí xuất xứ thuần túy - WO, tiêu chí xuất xứ của nhà sản xuất/ nhà cung cấp nguyên liệu trong nước); đăng ký chứng nhận kiểm dịch thực vật xuất khẩu (tại cảng Chu Lai) và phối hợp kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các cảng nhập khẩu (cảng Shekou, Xiamen, Nansha, Xinsha, Huangpu - Trung Quốc).

>> Cảng Chu Lai khai thác tuyến vận chuyển trực tiếp đến Ấn Độ  

THILOGI đang liên kết với các hãng tàu quốc tế, ổn định giá cước vận chuyển, gia tăng kết nối với tần suất 4 chuyến trên 1 tuần.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics quy mô lớn, THILOGI có nhiều lợi thế khi thiết lập được mạng lưới vận tải đối lưu cố định và xuyên suốt; hệ thống kho, trạm depot rộng khắp cả nước; đồng thời có các tuyến vận chuyển kết nối toàn khu vực Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia theo trục hành lang kinh tế Đông Tây về cảng Chu Lai và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Bắc Á... Với hơn 200 xe đầu kéo, hệ thống container lạnh (40, 45 feet) và hệ thống bãi lạnh được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế tại cảng Chu Lai (diện tích hơn 12.500 m2, sức chứa 1.000 container lạnh), THILOGI đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, lưu trữ và tiêu chuẩn bảo quản của khách hàng.

>> THILOGI đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng 

Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh THILOGI cho biết: “Chúng tôi tập trung khai thác mô hình vận tải đa phương thức, kết hợp thực hiện trọn gói thủ tục xuất khẩu, kiểm dịch, khai báo hải quan, lưu kho, bảo quản… nhằm tạo sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí cho khách hàng; qua đó góp phần nâng cao giá trị sầu riêng Việt Nam xuất khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại sầu riêng chính ngạch đến với các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...”

Cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục đón thêm các hãng tàu quốc tế mới mở tuyến hàng hải trực tiếp đến cảng, nâng tần suất tàu ngoại lên 4 chuyến/tuần. Qua đó, góp phần ổn định giá cước vận chuyển, đa dạng sự lựa chọn về hãng tàu, giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp.

Tin tức khác

Tin tức khác

THILOGI CHÍNH THỨC HẠ THỦY TÀU LAI CHU LAI PORT 02

Ngày 21/02, tàu lai (tàu kéo) CHU LAI PORT 02 do cảng quốc tế Chu Lai đầu tư chính thức hạ thủy tại bến cảng Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC).

CẢNG QUỐC TẾ CHU LAI - TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN TRONG NĂM MỚI 2025

Cảng quốc tế Chu Lai - Với hạ tầng đồng bộ, dịch vụ tối ưu, từng bước trở thành trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung, Tây Nguyên, kết nối với Nam Lào và Bắc Campuchia. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy giao thương khu vực mà còn góp phần phát triển kinh tế liên vùng.

LỄ KHÁNH THÀNH BẾN 5 VẠN TẤN, CẢNG QUỐC TẾ CHU LAI VÀ XUẤT KHẨU CÁC LÔ HÀNG ĐẦU NĂM ẤT TỴ 2025

Ngày 03/02/2025, THILOGI đã tổ chức Lễ khánh thành Bến 5 vạn tấn, cảng quốc tế Chu Lai, đồng thời xuất khẩu lô hàng đầu năm Ất Tỵ 2025 của các Tập đoàn thành viên thuộc THACO đi nhiều nước trên thế giới.

TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ THILOGI ĐẦU TƯ PHƯƠNG TIỆN CHUYÊN DỤNG

Nhằm nâng cao năng lực vận chuyển, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI vừa đưa vào khai thác 15 xe đầu kéo và 05 sơ mi rơ-moóc lồng chuyên dụng phục vụ vận chuyển hàng hóa nông nghiệp và ô tô thành phẩm, nâng tổng số phương tiện vận tải đường bộ lên gần 530 phương tiện.

THILOGI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ NĂM 2025

Ngày 17/1, THILOGI tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh và quản trị năm 2025. Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và phát biểu chỉ đạo.

THILOGI TRIỂN KHAI NỀN TẢNG QUẢN LÝ ERP

Ngày 06/01 tại cảng quốc tế Chu Lai, lãnh đạo THILOGI và công ty Giải pháp Cảng & Hậu cần (PLC) có buổi làm việc để chính thức khởi động dự án ERP (Enterprise Resource Planning). 

THILOGI ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC FPT ĐÀ NẴNG

Ngày 18/12, trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế năm 2024. Đại diện THILOGI, ông Phạm Như Thắng - Phó Giám đốc Ban Nhân sự và ông Phạm Viết Thuận - Trưởng phòng Kinh doanh Forwarding tham dự với vai trò cố vấn, đồng thời trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng các sinh viên tiềm năng.

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2024 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2025 CỦA CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025, với sự tham dự của Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng hải, các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải, vận tải biển và logistics... Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI tham dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH MỚI VỀ PHÁP LUẬT HÀNG HẢI NĂM 2024

Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.

HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

TRUNG TÂM DỊCH VỤ LOGISTICS TẠI MIỀN TRUNG

Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT HẠT NHỰA TÁI SINH

Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI CUNG ỨNG GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

CẢNG CHU LAI MỞ TUYẾN HÀNG HẢI KẾT NỐI THỊ TRƯỜNG MỸ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ DIỄN ĐÀN “KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO ĐÀ NẴNG - ĐỘNG LỰC MỚI PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS"

Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.