Ngày 23/9/2020, lô 16.000 tấn dăm gỗ của Công ty Thanh Thành Đạt đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai (Quảng Nam) để sang thị trường Trung Quốc.
Băng chuyền vận chuyển hàng dăm gỗ lên tàu
Vận chuyển hàng dăm gỗ lên tàu bằng container
Thanh Thành Đạt là doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu hàng dăm gỗ đến các nước châu Á. Đây là nguyên liệu dùng để sản xuất giấy, làm chất đốt hoặc ván công nghiệp (như ván MDF và HDF). Công ty hiện có hơn 20 nhà máy chế biến gỗ trên cả nước, trong đó có Quảng Nam. Đây là lần đầu tiên công ty hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng dăm gỗ. Lô hàng 16.000 tấn dăm gỗ đầu tiên được vận chuyển từ cảng Chu Lai đến cảng Jinhai (Trung Quốc) bằng tàu Thanh Thành Đạt 99 có chiều dài 154m, trọng tải 21.000 tấn. Dự kiến từ đây đến cuối năm, Thanh Thành Đạt sẽ xuất khẩu từ 20.000 đến 30.000 tấn dăm gỗ/tháng qua cảng Chu Lai. Năm 2021, sản lượng xuất khẩu mỗi tháng là 50.000 tấn, tương đương khoảng 600.000 tấn/năm.
Hàng dăm gỗ xuất khẩu
Với lợi thế là trung tâm kết nối của miền Trung, năng lực hoạt động và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, quá trình làm hàng nhanh, đảm bảo thời gian giải phóng tàu, chi phí cạnh tranh, cảng Chu Lai đang thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu hàng hóa. Thời gian qua, cảng đã hợp tác xuất khẩu hàng dăm gỗ cho nhiều doanh nghiệp như InnovGreen Chu Lai, PISICO… Năng suất làm hàng dăm gỗ tại cảng là hơn 1100 tấn/ca (6 tiếng).
Lô dăm gỗ đầu tiên của Thanh Thành Đạt xuất khẩu tại Cảng Chu Lai
Để thu hút các doanh nghiệp xuất – nhập khẩu hàng hóa qua cảng, cảng Chu Lai đã đầu tư nâng cấp các thiết bị xếp dỡ, cải tiến băng chuyền, đầu tư thùng chuyên dụng, mở rộng và xây dựng mới kho bãi, nâng tổng diện tích hệ thống kho bãi lên 172.000m2, ứng dụng công nghệ thông tin thế hệ mới vào quản lý, khai thác các dịch vụ logistics, từng bước hình thành nền tảng giao nhận vận chuyển thông minh, đồng thời phát triển các dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.