Sáng 27/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO), đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao sự phát triển của THACO và cho rằng, THACO đã làm được, đi đúng hướng và có hiệu quả. Thành công của doanh nghiệp đã khẳng định đường lối chủ trương của Đảng là phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của kinh tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan nhà máy THACO
THACO đã giải quyết việc làm cho hơn 60.000 lao động. Riêng ở Quảng Nam hơn 10.000 lao động. Thu nhập của người lao động hiện rất ổn định, đảm bảo được cuộc sống cơ bản.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe trình bày về tình hình cảng Chu Lai
Thủ tướng Chính phủ đề nghị THACO thời gian tới làm 2 việc, một là mở rộng Cảng Chu Lai. Vì cảng này rất quan trong cho khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi và cho cả THACO.
Hai là làm mới con đường lên biên giới Lào. Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ, ngành tập trung làm thủ tục thật nhanh để THACO sớm triển khai.
Thủ tướng kiểm tra thực địa cảng Chu Lai
Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, đại diện THACO cho hay, năm 2021, sản lượng hàng hóa qua Cảng Chu Lai đạt 3 triệu tấn, dự kiến năm 2022 tổng sản lượng hàng hóa đạt trên 4,5 triệu tấn. Năm 2021, THACO đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 20.500 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là 15.613 tỷ đồng, kế hoạch năm 2022 là hơn 33.000 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, THACO sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình hệ sinh thái THACO Chu Lai tại một số tỉnh, thành phố khác.
Thủ tướng kiểm tra thực địa Sân bay Chu Lai
Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thực địa kiểm tra Cảng Chu Lai và Sân bay Chu Lai, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Nguồn: http://daidoanket.vn/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-tham-va-lam-viec-tai-thaco-5682754.html
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.