Wan Hai Lines của Đài Loan sẽ chi 4 tỷ Đài tệ (155 triệu USD) để tân trang lại ba cầu tàu của Nhà ga số 5 của Cảng Cao Hùng mà họ đã tiếp quản từ Tập đoàn Hàng hải Evergreen.
Số tiền này thấp hơn con số 253 triệu USD mà Wan Hai ước tính trước đây, xử lý 1 triệu TEU hàng năm ở Cao Hùng.
Wan Hai cho biết trong hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan rằng công ty xây dựng đồng hương Dong Pi đã được chọn để thực hiện công việc. Các bến cảng và bãi container sẽ được nâng cấp trong khi các cầu trục và cần trục mới sẽ được lắp đặt để giúp việc bốc dỡ hiệu quả hơn.
Wan Hai sẽ thuê cảng trong 20 năm sau khi ký hợp đồng với Tổng công ty Cảng Quốc tế Đài Loan (TIPC) vào ngày 12/1. Các khoản thanh toán tiền thuê trong hai thập kỷ dự kiến sẽ đạt tổng cộng khoảng 293 triệu USD. Evergreen chuyển hoạt động ở Cao Hùng sang Nhà ga số 7 mới khai trương.
Với độ sâu nước từ 14 mét đến 15 mét, Wan Hai có kế hoạch sử dụng Nhà ga số 5 để tăng cường các dịch vụ đi biển của mình, sau khi triển khai các dịch vụ riêng đến Bờ Tây Hoa Kỳ và Bờ Đông Hoa Kỳ trong hai năm qua. Cơ sở này sẽ phục vụ đội tàu 13.000 TEU mà Wan Hai mới đặt hàng từ Hyundai Heavy Industries và Samsung Heavy Industries, cho phép công ty thực hiện các hoạt động trung chuyển.
Wan Hai cho biết họ đang tìm cách đa dạng hóa hoạt động, bao gồm đầu tư vào các nhà ga ở Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời cho biết thêm rằng những khoản đầu tư này đã mang lại lợi nhuận.
Công ty cho biết các nền kinh tế ASEAN tiếp tục phát triển và do đó, Wan Hai sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở khu vực này.
Nguồn: https://container-news.com/wan-hai-to-spend-us155-million-to-upgrade-kaohsiung-terminal/
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.
Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp
Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.
Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.
WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.
Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu
Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.
Tàu Neo-Panamax: Là loại tàu chở hàng có kích thước và trọng tải trong quy định, có thể đi qua kênh đào Panama. Tàu gom hàng (feeder): Là loại tàu nhỏ, thông thường có tải trọng từ 300 đến 1.000 TEU.
Trong năm 2023, Trung Quốc đã chi hơn 24,4 tỷ USD để nhập các loại rau quả. Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc…