News

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

 

CÁC HIỆP HỘI

VLA (Hiệp hội 
Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam – Vietnam Logistics Business Association )

WCA (Liên minh Hàng hóa Thế giới – World Cargo Alliance)

FIATA (Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế – International Federation of Freight Forwarders Associations)

FMC (Ủy ban Hàng hải Liên Bang của chính phủ Hoa Kỳ – Federal Maritime Commission)

1. Giới thiệu 

VLA là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận của những người, tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại giao nhận kho vận, dịch vụ logistics tại Việt Nam.

WCA là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

FIATA là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

FMC là cơ quan liên bang điều chỉnh giao thông đường biển và thương mại giữa các tổ chức của Hoa Kỳ với các tổ chức nước ngoài.

2. Chức năng

- Góp ý, đề xuất với các cơ quan chức năng về chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ logistics.

- Hỗ trợ các hội viên trong việc tiếp cận thị trường, quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương.

- Phát triển nguồn nhân lực cho ngành logistics.

- Tổ chức các hội thảo, hội nghị, xúc tiến thương mại.

- Kết nối và tạo cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp logistics độc lập trên toàn cầu.

- Tổ chức các sự kiện, hội thảo và chương trình đào tạo giúp các thành viên có cơ hội tiếp cận thông tin về xu hướng thị trường và cơ hội kinh doanh mới, giúp duy trì sự linh hoạt và đổi mới trong ngành.

- Phát triển và thúc đẩy thương mại quốc tế.

- Bảo vệ lợi ích của forwarder (những cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ giao nhận vận chuyển cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa)…

- Quản lý và giám sát các hoạt động vận chuyển hàng hóa đi lại trên biển tại Hoa Kỳ.

- Bảo vệ quyền lợi liên quan đến vấn đề cạnh tranh không lành mạnh hoặc minh bạch trong vấn đề giá cước và hợp đồng vận chuyển.

- Giải quyết các tranh chấp giữa các bên liên quan trong hoạt động vận tải biển.

3. Hoạt động chính

- Tổ chức hội thảo, hội nghị, triển lãm về logistics.

- Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác quốc tế.

- Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới.

- Cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo về logistics.

- Kết nối các doanh nghiệp logistics trên toàn thế giới.

- Cung cấp các dịch vụ logistics đa dạng, bao gồm vận tải hàng hóa, kho bãi, phân phối,...

- Đào tạo và phát triển nhân lực logistics.

- Thúc đẩy thương mại quốc tế.

- Đề xuất các tiêu chuẩn và quy tắc chung cho ngành logistics quốc tế.

- Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp.

- Thúc đẩy hợp tác giữa các hiệp hội logistics quốc gia.

- Tổ chức các hoạt động nghiên cứu và đào tạo về logistics.

- Ban hành các quy định về vận tải biển.

- Giải quyết tranh chấp giữa các bên liên quan trong hoạt động vận tải biển.

- Nghiên cứu và phân tích thị trường vận tải biển.

- Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực vận tải biển.

4. Quyền lợi khi gia nhập

- Được cập nhật thông tin mới nhất về ngành logistics.

- Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương.

- Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ của Hiệp hội.

- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, nghiệp vụ.

- Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

- Mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh.

- Tiếp cận thị trường quốc tế.

- Nâng cao năng lực cạnh tranh.

- Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ của Hiệp hội.

- Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

- Các thành viên tham gia được bảo vệ tài chính. 

- Tham gia vào các hoạt động quốc tế về logistics.

- Được cập nhật thông tin mới nhất về ngành logistics.

- Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ của Hiệp hội.

- Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

- Được bảo vệ quyền lợi khi tham gia vào hoạt động vận tải biển quốc tế.

- Được tiếp cận thông tin về các quy định của FMC. 

Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ của Hiệp hội.

- Tham gia vào các hoạt động giải quyết tranh chấp của FMC.

5. Các thành viên tham gia

Doanh nghiệp logistics Việt Nam.

Doanh nghiệp logistics trên toàn thế giới.

Hiệp hội vận tải hàng hóa quốc tế.

Các công ty vận tải biển, đại lý vận tải biển, chủ hàng và người tiêu dùng.

6. Hội phí 

- Vốn điều lệ công ty trên 100 tỷ VND, hội phí thường niên là 10.000.000 VND.

- Vốn điều lệ công ty dưới 100 tỷ VND, hội phí thường niên là 6.000.000 VND.

- Phí gia nhập lần đầu là 1.000.000 VND và phí này sẽ chỉ đóng duy nhất 1 lần.

4500$

485$

1500$ - 7500$

 

Other news

Other news

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH MỚI VỀ PHÁP LUẬT HÀNG HẢI NĂM 2024

Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.

THILOGI BRAND POSITIONING JOURNEY

With a constant focus on upgrading and perfecting the high-quality logistics model, THILOGI has made an important contribution in supporting businesses in the Central region, Central Highlands, Southern Laos and Northern Cambodia to optimize their supply chains, thereby increasing their competitiveness in the international market.

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT HẠT NHỰA TÁI SINH

Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI CUNG ỨNG GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

CHU LAI PORT STARTS NEW DIRECT SHIPPING ROUTE TO US

Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ DIỄN ĐÀN “KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO ĐÀ NẴNG - ĐỘNG LỰC MỚI PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS

Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.

DỊCH VỤ CẢNG BIỂN TẠI MIỀN TRUNG

Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

HÀNG HÓA QUA CẢNG CHU LAI TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 10/2024

Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.

GIẢI PHÁP LOGISTICS TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ LOGISTICS VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2024

Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.

CẢNG CHU LAI LẮP ĐẶT VÀ ĐƯA VÀO SỬ DỤNG HỆ THỐNG QUAN TRẮC TÀU CẬP CẢNG VÀ KHÍ TƯỢNG

Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

NGƯỜI CHỈ HUY TRÊN NHỮNG HẢI TRÌNH

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…