SITC International Holdings, công ty mẹ của hãng vận tải nội Á SITC Container Lines có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết vào ngày 21 tháng 9 rằng họ sẽ chi hơn 100 triệu USD để mua 5 tàu hiện có và 2 tàu đóng mới từ một công ty liên kết.
Công ty liên kết, SITC Investment, là một thực thể được thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh thuộc sở hữu của SITC Maritime Group, một công ty tư nhân đăng ký tại Trung Quốc thuộc sở hữu của SITC Maritime Group, do Chủ tịch SITC International Yang Shaopeng nắm giữ.
Được đóng từ năm 2000 đến năm 2008, các tàu hiện tại bao gồm SITC Danang, HF Spirit, HF Fortune, HF Lucky và HF Wealth, là các tàu trung chuyển có sức tải riêng từ 1,032 TEU đến 1,049 TEU. SITC International sẽ trả cho SITC Investment 39,77 triệu USD cho khoản này.
SITC International cũng sẽ mua một cặp tàu 1.800 TEU, HF Changde và HF Haode, hiện đang được đóng tại Công ty đóng tàu Huanghai, với giá 18,44 triệu USD. Số tiền còn thiếu 41,94 triệu USD do Huanghai phải trả sẽ do SITC thanh toán.
Ngoài ra, một công ty liên kết do Panama thành lập, Hai Lian Shipping Enterprises, 200 kệ phẳng 20 feet và 500 kệ phẳng 40 feet được xây dựng vào năm 2018.
SITC International cho biết việc mua hàng sẽ làm tăng đội tàu và thiết bị thuộc sở hữu trực tiếp của họ.
Công ty giải thích thêm: “Tập đoàn đã thuê tàu và container do các công ty mục tiêu nắm giữ để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của mình. Việc mua lại sẽ cho phép tập đoàn mở rộng đội tàu do mình sở hữu, cũng như sở hữu các container vận chuyển của riêng mình để thực hiện hoạt động vận chuyển, từ đó giảm số lượng giao dịch được kết nối trong quá trình kinh doanh thông thường. Bằng cách vận hành đội tàu và container vận chuyển của riêng mình, tập đoàn đặt mục tiêu hợp lý hóa hoạt động vận chuyển, giảm sự phụ thuộc vào các bên liên quan và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như sử dụng tài nguyên.
Hơn nữa, giá tàu đã giảm nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, điều này tạo cơ hội cho tập đoàn tối ưu hóa cơ cấu đội tàu của mình và đảm bảo vị thế cạnh tranh chi phí lâu dài trong ngành vận tải biển.”
https://container-news.com/sitc-international-spends-over-us100-million-buying-ships-and-containers-from-associate/
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.
Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp
Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.
Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.
WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.
Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu
Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.