News

Hàng đợi tàu tăng lên ở cả hai đầu của Kênh đào Panama và tắc nghẽn gia tăng

hình ảnh

Dự thảo giới hạn đối với các tàu tìm cách đi qua Kênh đào Panama tiếp tục cho thấy phạm vi tiếp cận rộng rãi trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhóm tại eeSea đang tích cực theo dõi một số chỉ số chính, bao gồm tắc nghẽn hàng ngày ngay bên ngoài kênh, cũng như các cảng giáp ranh, chuyển hướng tàu và dỡ hàng hóa bên ngoài.

Có khoảng 58 tàu tuyến chính được dự đoán sẽ đi qua eo biển trong suốt tuần tới, mười trong số đó dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ tới.

Mười một tàu đang ở ngay gần lối đi phía nam, sáu tàu ở phía bắc và bốn tàu đang quá cảnh; đưa tỷ lệ tắc nghẽn hiện nay lên 81%.
Theo các nhà phân tích của chúng tôi, thời gian chờ đợi lý tưởng tại kênh là khoảng từ hai đến ba giờ trước khi có các hạn chế và tổng thời gian vận chuyển khoảng chín giờ. Thời gian chờ đợi đó đã tăng lên đáng kể, lên đến năm ngày trong một số trường hợp cạnh tranh và chúng tôi thường thấy các tàu vượt quá thời gian vận chuyển tiêu chuẩn từ vài giờ trở lên.

Ví dụ, APL Le Havre đã đến vào ngày hôm qua vào khoảng 8 giờ sáng giờ địa phương và vẫn chưa hoàn thành hành trình của nó. Lưu ý rằng những con số này liên quan đến tàu container, không phải tàu lạnh, tàu ro-ro hoặc tàu chở hàng rời. Do đó, tổng lưu lượng truy cập có thể cao hơn so với báo cáo của nhóm chúng tôi.

Theo xu hướng này, tất nhiên, thời gian chờ đợi lâu hơn đối với các cảng lân cận, được gọi trước và sau khi vận chuyển qua eo biển. Balboa và Manzanillo nói riêng đều chứng kiến ​​tình trạng tắc nghẽn gia tăng đều đặn, từ 27% lên 40% kể từ giữa tháng Bảy.

The One Maxim đến nơi neo đậu bên ngoài Panama vào ngày 6 tháng 8, hoàn thành hành trình của nó khoảng 24 giờ sau đó và sau đó thả neo thêm bốn ngày trước khi cập bến Balboa vào ngày 11 tháng 8.

Đối với các tuyến đường thay thế và các biện pháp được thực hiện; có một số lượng lớn các tàu đã chọn giảm tải hàng hóa bên ngoài để bù đắp mớn nước và đi qua kênh. 11 tàu như vậy dự kiến ​​sẽ ghé thăm Balboa trước khi đi qua Panama chỉ riêng trong tháng này.

Một biện pháp cực đoan hơn là loại bỏ hoàn toàn con kênh trên chặng trở về châu Á.

Kể từ khi bắt đầu có các hạn chế, vào đầu tháng 6, các tuyến như AWE5 và AWE8 của Ocean Alliance đã chứng kiến ​​10 tàu bỏ qua kênh đào để đi tuyến đường dài hơn qua Kênh đào Suez, hoặc thậm chí đi thuyền qua Mũi Hảo Vọng, để đến trở lại Trung Quốc.
 

Other news

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.