Sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai năm 2022 đạt 3,9 triệu tấn (tăng 33% so với năm 2021), trong đó có 2,8 triệu tấn hàng container và 1,1 triệu tấn hàng rời, hàng lỏng. Các loại hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng chủ yếu gồm: Linh kiện ô tô, cơ khí, trái cây, tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ, hàng gia dụng, may mặc...
Trong năm qua, cảng Chu Lai đã đẩy mạnh đầu tư phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng: Xây dựng mới hệ thống kho, bãi container, triển khai các thủ tục đầu tư mở rộng bến cảng đón tàu 5 vạn tấn, phối hợp với tỉnh Quảng Nam nạo vét tuyến luồng hiện hữu, trình đầu tư xây dựng tuyến luồng mới Cửa Lở; nâng cấp phương tiện, thiết bị… nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; đáp ứng tốt hơn nhu cầu xuất nhập khẩu ngày càng tăng tại khu vực.
Đặc biệt, cảng Chu Lai tiếp tục nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ trọn gói; đặc biệt là hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế lớn trên thế giới như: CMA CGM, ZIM, SITC… mở thêm các tuyến hàng hải trực tiếp giúp khơi thông luồng hàng xuất khẩu từ các tỉnh Tây Nguyên, nam Lào, bắc Campuchia qua cửa khẩu Nam Giang, Bờ Y sang khu vực Đông Bắc Á, góp phần tạo tiền đề gia tăng sản lượng hàng hóa qua cảng. Bên cạnh đó, cảng cũng đẩy mạnh các chính sách kinh doanh và chăm sóc khách hàng nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Kế hoạch năm 2023, cảng Chu Lai phấn đấu đạt 4,5 triệu tấn hàng hóa qua cảng (tăng 15% so với năm 2022).
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Trong tháng 10, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI đã bàn giao gần 1.500 pallet gỗ cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam).
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.