Những ngày đầu năm 2021 đã đánh dấu lần đầu tiên cảng Chu Lai hợp tác với một doanh nghiệp lớn tại nước ngoài để xuất khẩu hàng bột giấy. Sau quá trình tìm hiểu và đánh giá năng lực của các cảng biển tại khu vực miền Trung, ngày 15/01/2021, lô 7.200 tấn bột giấy của công ty Sun Paper Savannakhet (Lào) đã được xuất khẩu từ cảng Chu Lai sang thị trường Trung Quốc
Tàu Hai Wang Zhi Xing (hãng tàu COSCO) cập cảng Chu Lai để vận chuyển hàng bột giấy.
Sun Paper Savannakhet có trụ sở tại tỉnh Savannakhet (Lào), chuyên sản xuất bột giấy tái chế với công suất 400.000 tấn/năm. Sản phẩm của công ty được cung cấp cho các nhà máy sản xuất giấy bao bì thuộc tập đoàn Shandong Sun Paper Industry tại Trung Quốc.
Đánh giá cao cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và các tuyến vận tải đa dạng hiện đang cung cấp tại cảng, doanh nghiệp Lào đã quyết định lựa chọn cảng Chu Lai là nơi xuất khẩu hàng bột giấy của mình sang Trung Quốc.
Hàng bột giấy được đưa lên tàu để xuất khẩu sang Trung Quốc
Lô hàng 7.200 tấn bột giấy được vận chuyển bằng đường bộ từ Savannakhet, Lào đến cảng Chu Lai, sau đó được vận chuyển đến Trung Quốc bằng tàu Hai Wang Zhi Xing của hãng COSCO.
Bột giấy được vận chuyển từ Savannakhet, Lào tập kết tại kho cảng Chu Lai trước khi xuất khẩu
Tàu vận chuyển 7.200 tấn bột giấy của Sun Paper Savannakhet từ Cảng Chu Lai
Kế hoạch năm 2021, Sun Paper Savannakhet sẽ xuất khẩu khoảng 180.000 tấn bột giấy qua cảng Chu Lai, sản lượng trung bình là 15.000 tấn/tháng với 2 phương thức: đóng kiện rời và xuất container. Trong quá trình hợp tác, hai bên đã trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp giải phóng hàng nhanh chóng và phương án vận tải tối ưu, hiệu quả nhất.
Những kiện bột giấy rời được đưa vào khoang chứa trên tàu
Xuân 2021, Cảng Chu Lai đang bắt đầu đón “làn gió mới” từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài chạy qua huyết mạch. Sự kiện này là kết quả từ những nổ lực không ngừng của cảng Chu Lai trong việc tìm kiếm và đa dạng hóa nguồn hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia qua cảng Chu Lai, từng bước biến nơi đây thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu lớn của cả nước và quốc tế.
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.