Trong tháng 10, cảng Chu Lai đã đón tiếp nhiều đối tác, khách hàng như: Lãnh đạo các tỉnh Attapeu, Sekong, Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng, Tổng công ty xăng dầu Hòa Khánh, Công ty AIDC Lào, Công ty TORAY Nhật Bản… đến tham quan và làm việc.
Các đối tác, khách hàng đã được nghe giới thiệu về quy mô, quá trình phát triển, hoạt động kinh doanh của THILOGI; tham quan bến cảng, hệ thống kho bãi… Các bên đã cùng trao đổi nhiều vấn đề như: Hợp tác đưa hàng nông sản từ Lào đến cảng để lưu kho và xuất khẩu; khai thác các tuyến hàng hải từ cảng Chu Lai đến các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu vực châu Âu, châu Mỹ phục vụ xuất khẩu... Cảng Chu Lai được đánh giá cao về tiềm năng phát triển, đặc biệt là khả năng khai thác đa dạng các mặt hàng như: hàng rời, hàng lỏng, khí, hàng container; đóng vai trò quan trọng kết nối nguồn hàng xuất khẩu Lào với thị trường thế giới; góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, phát triển kinh tế tại địa phương và các nước thuộc khu vực hành lang kinh tế Đông Tây.
Làm hàng tinh bột sắn tại cảng Chu Lai
Hiện nay, cảng Chu Lai đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu hàng container (may mặc, nội thất) và hàng rời (quặng, tinh bột sắn). Trong tháng 10, cảng đã tiếp nhận hơn 16.000 tấn quặng bauxite, gần 2.600 tấn tinh bột sắn từ các tỉnh Sekong, Attapeu (Lào); phục vụ xuất khẩu tổng cộng 520 teu hàng may mặc, nội thất cho các doanh nghiệp DH Textile, Millenium…
Làm hàng container tại cảng Chu Lai
Thời gian tới, để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút nguồn hàng từ Tây Nguyên và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây, cảng Chu Lai đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bến cảng 5 vạn tấn, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư phương tiện, thiết bị, đem đến các giải pháp logistics tối ưu với mức phí cạnh tranh phục vụ khách hàng.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Trong tháng 10, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI đã bàn giao gần 1.500 pallet gỗ cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam).
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.