Tại cuộc hội đàm với Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (Việt Nam) đã trao đổi về việc mở rộng cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan; xây dựng thí điểm cửa khẩu thông minh Việt Nam – Trung Quốc; khôi phục hoạt động thông quan hàng hóa tại các cặp cửa khẩu Bình Nghi – Bình Nghi Quan, Pò Nhùng – Dầu Ái.
Hai bên đã bàn thảo, trao đổi những vấn đề liên quan đến thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa. Trong đó, Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) thông tin về chủ đầu tư dự án cửa khẩu thông minh, phương thức vận tải qua biên giới, nội dung và phương thức thực hiện tương tác dữ liệu logistics xuyên biên giới, mô hình vận hành dự án và thời gian xây dựng, tiến độ thực hiện dự án.
Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn (Việt Nam) trao đổi về những chuẩn bị cho việc chính thức mở rộng cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Hữu Nghị Quan; triển khai xây dựng thí điểm cửa khẩu thông minh Việt Nam – Trung Quốc; khôi phục lại hoạt động thông quan hàng hóa tại các cặp cửa khẩu Bình Nghi – Bình Nghi Quan, Pò Nhùng – Dầu Ái.
Cơ quan cũng hy vọng Trung Quốc tiếp tục phối hợp với đơn vị liên quan, hướng đến hợp tác hơn nữa về xây dựng, quản lý, mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới, đặc biệt là trong việc mở rộng cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) – Hữu Nghị Quan (Trung Quốc). Đồng thời, phía Trung Quốc cũng cần nghiên cứu, áp dụng các giải pháp tiện lợi hóa thông quan, kịp thời phối hợp tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vấn đề phát sinh đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt…
Trước đó, Việt Nam – Trung Quốc đã phối hợp trong việc triển khai các hoạt động thí điểm cửa khẩu thông minh theo như thỏa thuận giữa UBND tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Chính phủ nhân dân khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc). Ngày 21-9 vừa qua, phía Trung Quốc đã có thông báo về việc chuẩn bị xong các điều kiện có liên quan để công bố mở rộng cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị Quan đến 2 lối mở Pò Chài và Lũng Nghịu (Quảng Tây).
Nguồn: https://thesaigontimes.vn/
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.
Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp
Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.
Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.
WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.
Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu
Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.