Ngày 16/10, tại ga Yanhee ở thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, đã diễn ra lễ khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào.
Trong đó, chuyến tàu quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam được khai thác trên cơ sở tuyến đường sắt Côn Minh-Ngọc Khê và đường sắt Việt Nam-Trung Quốc, với hành trình 20 tiếng, kết nối trực tiếp các thành phố Côn Minh, Ngọc Khê của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Lào Cai, Việt Nam.
Theo đánh giá của đơn vị vận hành, tuyến đường sắt chở hàng này có ưu điểm về tính an toàn, ổn định, thời gian ngắn, khả năng vận chuyển tốt, với các tính năng của thiết bị dây chuyền bảo quản lạnh trong vận chuyển. Nhờ đó, bảo đảm độ tươi ngon của hàng hóa như rau, quả từ Vân Nam đến Việt Nam, Lào và ngược lại.
Hiện nay, 2 tuyến đường sắt liên vận quốc tế này được hưởng ưu đãi 50% cước vận tải cùng một số chính sách hỗ trợ khác, nhằm giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế-thương mại khu vực dọc tuyến.
Trong giai đoạn đầu vận hành, chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần, sau đó sẽ được điều chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Theo đánh giá, việc khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào, sẽ giúp đưa các sản phẩm của tỉnh Vân Nam ra nước ngoài, đồng thời nhập khẩu hàng chục nghìn tấn trái cây nhiệt đới từ Việt Nam, Lào, Thái Lan vào thị trường Trung Quốc.
Nguồn: https://nhandan.vn/trung-quoc-khai-truong-chuyen-tau-cho-hang-bao-quan-lanh-den-viet-nam-post777955.html
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
THILOGI successfully transported almost 2,100 breeding cows from Vietnam to Cambodia in late September. The livestock was moved from Ia Puch farm to the Koun Mom and Snuol complexes, part of THACO AGRI’s operations.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Between September 5 and 8, THILOGI Packing Company completed packing for a shipment of equipment from THACO INDUSTRIES Plastics Company
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.