News

TÌM HIỂU VỀ CẢNG TRUNG CHUYỂN TẬP TRUNG - HUB PORT

1. Hub port là gì?
- Là một khu vực với chức năng làm trung tâm trung chuyển hàng hóa.
- Là cửa ngõ cho các khu vực kinh tế, sản xuất thông qua việc kết nối hệ thống vận tải nội địa và hệ thống tàu gom hàng (feeder).
- Hub port được xây dựng trên quy mô lớn bao gồm hệ thống nhiều cầu cảng, cẩu bờ và các khu vực kho bãi. Mớn nước có độ sâu trên 14m.
- Các cầu cảng được thiết kế sao cho có thể đón được các tàu mẹ (tàu có trọng lượng lớn hơn 80.000 - 100.000 DWT và dung lượng trên 8.000 TEU). 
2. Các tiêu chí cấu thành Hub port
- Vị trí: Nằm trong khu vực dọc theo tuyến vận tải biển chính và được bao bọc bởi nhiều khu công nghiệp. Cảng phải nằm trong khu vực nước sâu trên 14m để đủ khả năng tiếp nhận tàu mẹ có tải trọng từ 100.000 DWT.
- Năng lực: Cảng được trang bị những thiết bị hiện đại; điều phối hoạt động, phân khu bên trong cảng hợp lý; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tối ưu hoạt động cảng và thông tin container lưu trên bãi.
- Phí cảng: Giá cước phí cảng và các biểu phí dịch vụ xếp dỡ trong cảng phải luôn hấp dẫn, minh bạch và cụ thể.
- Khu vực tự do thương mại: Hình thành những khu vực tự do thương mại để thu hút các luồng hàng hóa từ các nước xung quanh tập trung về Hub port. Thời gian hàng hóa quá cảnh được rút ngắn, gia tăng vòng luân chuyển hàng hóa đến cảng.
- Các dịch vụ tiện ích gia tăng: Cung cấp các dịch vụ viễn thông, sửa chữa tàu, cung cấp nguồn nước, nhiên liệu, thuyền viên... Cơ quan hải quan hỗ trợ tại cảng xuyên suốt thời gian hoạt động.
3. Những lợi ích của Hub port
- Giảm thiểu mức độ phức tạp: Thay vì cảng feeder (cảng với chức năng chính là đưa hàng hóa lên các tàu feeder để trung chuyển sang cảng tập trung) phải làm việc trực tiếp với các cảng feeder tại các châu lục khác thì nhờ Hub port, từng feeder chỉ cần giao dịch với một số Hub port trong từng khu vực.
- Tạo ra khả năng tận dụng lợi thế theo quy mô: Có thể gia tăng tối đa kích cỡ tàu giữa 2 cảng trung chuyển tập trung mà vẫn đảm bảo không hao phí không gian tàu khi vận tải hàng hóa về các cảng nhỏ xung quanh, do đã được vận tải thay thế bằng tàu feeder.
- Rút ngắn thời gian luân chuyển hàng hóa, lưu kho: Hub port hỗ trợ nhận hàng hóa với số lượng và khối lượng lớn từ hàng trăm cảng feeder nhỏ trong khu vực. Từ đó, tuyến vận tải hàng hóa sẽ nhanh chóng được lấp đầy, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hàng hóa lưu bãi.
 

Other news

HỆ THỐNG KHO CHUẨN QUỐC TẾ TẠI MIỀN TRUNG

12 kho hàng chuyên dụng với 300,000 m2 được khai thác trên tổng diện tích rộng với 140 ha; hệ thống kho hàng chuẩn quốc tế của THILOGI đảm bảo giải quyết bài toán lữu trữ hàng hóa chuyên nghiệp của doanh nghiệp tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

TÌM HIỂU VỀ BULK CARGO - HÀNG RỜI

Hàng rời rắn: Tồn tại dưới thể rắn (khô), hàng rời rắn là sự kết hợp của các phần tử nhỏ và hạt nhỏ. Loại hàng rời này thường được vận chuyển với khối lượng và số lượng lớn bằng tàu như: lương thực, bột mì, hạt rời, cà phê, nông sản, đá, vật liệu, cát,…

PHÂN BIỆT KHO CFS VÀ KHO NGOẠI QUAN

- Kho CFS (Container Freight Station - Điểm gom hàng lẻ) là hệ thống kho được sử dụng trong hoạt động xuất nhập khẩu với mục đích thu gom, tách ghép hàng lẻ (hàng LCL) để chuyển lên cùng một container và vận chuyển.

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.