Tin tức

Quảng Nam khởi công dự án giao thông liên kết vùng miền trung

Sáng 19/7, tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam.

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Dự án liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài tuyến 31,85km, gồm 2 đoạn chính. Trong đó, đoạn 1 dài 3,88km có điểm đầu giao với đường ĐT.613B tại Km28+100 (thuộc xã Bình Nam, huyện Thăng Bình), đi trùng tuyến đường trục chính vào KCN Tam Thăng đến giao với đường Quốc lộ IA và đường ĐT.615 tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Trên đoạn tuyến có cầu bắt qua sông Trường Giang dài 332m; đường cấp III, mặt cắt ngang rộng 12m.

Đoạn 2 dài 27,97km có điểm đầu tại Ngã ba Tài Đa (thuộc xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước), đi bám theo đường ĐH1.TP đến thị trấn Tiên Kỳ và đi theo tuyến Quốc lộ 40B đến thị trấn Bắc Trà My (Km53+554/QL40B). Đường cấp IV, mặt cắt ngang rộng 9m…

Quảng Nam khởi công dự án giao thông liên kết vùng miền trung ảnh 1

Đơn vị thi công tập trung phương tiện thi công công trình theo đúng tiến độ.

Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Nguyễn Thanh Tâm cho biết, Dự án liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam đi qua 5 địa phương (gồm: Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh, Tiên Phước và Bắc Trà My) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phê duyệt dự án đầu tư (tại Quyết định số 1246/QĐ-UBND ngày 17/4/2017) với tổng mức đầu tư 768 tỷ đồng từ nguồn vốn vay và nguồn vốn trong nước. Dự kiến, công sẽ thi công 870 ngày và sẽ hoàn thành vào tháng 11/2025.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hồng Quang cho biết, khu vực phía Tây Nam của tỉnh có tiềm năng rất lớn, được định hướng phát triển mạnh về các sản phẩm nông lâm nghiệp, dược liệu phục vụ nguyên liệu cho các nhà máy trong Khu kinh tế mở Chu Lai, nhưng giao thông đi lại hiện nay chỉ tập trung chính vào tuyến đường Quốc lộ 40B và chưa đáp ứng yêu cầu.

Quảng Nam khởi công dự án giao thông liên kết vùng miền trung ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ

Do vậy, việc đầu tư, khởi công dự án Liên kết vùng miền trung tỉnh Quảng Nam là một trong những dự án quan trọng, cấp thiết; góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

“Dự án được khởi công là niềm mong đợi của bà con nhân dân trong vùng, góp phần hoàn thiện quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, góp phần tích cực vào việc giao thương hàng hóa, vận chuyển tiêu thụ nông lâm sản, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh trong khu vực các huyện miền núi phía Tây Nam nói riêng và cả tỉnh nói chung”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hồng Quang bày tỏ.

Tin tức khác

Tin tức khác

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH MỚI VỀ PHÁP LUẬT HÀNG HẢI NĂM 2024

Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.

HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

TRUNG TÂM DỊCH VỤ LOGISTICS TẠI MIỀN TRUNG

Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT HẠT NHỰA TÁI SINH

Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI CUNG ỨNG GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

CẢNG CHU LAI MỞ TUYẾN HÀNG HẢI KẾT NỐI THỊ TRƯỜNG MỸ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ DIỄN ĐÀN “KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO ĐÀ NẴNG - ĐỘNG LỰC MỚI PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS"

Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.

DỊCH VỤ CẢNG BIỂN TẠI MIỀN TRUNG

Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

HÀNG HÓA QUA CẢNG CHU LAI TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 10/2024

Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.

GIẢI PHÁP LOGISTICS TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ LOGISTICS VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2024

Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.

CẢNG CHU LAI LẮP ĐẶT VÀ ĐƯA VÀO SỬ DỤNG HỆ THỐNG QUAN TRẮC TÀU CẬP CẢNG VÀ KHÍ TƯỢNG

Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

NGƯỜI CHỈ HUY TRÊN NHỮNG HẢI TRÌNH

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…