Maersk là thương hiệu hậu cần logistics phát triển nhanh nhất, tăng trưởng 53% theo bảng xếp hạng mới nhất của Brand Finance.
Công ty vận tải container Đan Mạch đã đặt mục tiêu trở thành nhà tích hợp cho lĩnh vực container đầu tư mạnh vào lĩnh vực hậu cần, đồng thời để mất vị trí hàng đầu là hãng vận tải container lớn nhất thế giới vào tay Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) đang phát triển nhanh chóng.
Bảng xếp hạng Brand Finance Logistics năm 2023 cho biết Maersk đã đạt mức tăng trưởng thương hiệu 53% so với cùng kỳ năm trước, nâng giá trị của công ty lên 7,4 tỷ USD. “Maersk hiện đã tăng hơn gấp đôi (tăng 121%) về giá trị thương hiệu so với mức trước đại dịch,” Brand Finance cho biết.
Các thương hiệu hậu cần phát triển nhanh nhất tiếp theo là Door Dash tăng 39% và hãng vận tải container CMA CGM với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu hậu cần.
Tăng trưởng trong lĩnh vực hậu cần của Maersk bao gồm việc mua lại LF Logistics ở châu Á cũng như phát triển hoạt động kinh doanh vận tải hàng không với việc ra mắt Maersk Air Cargo, với đội bay gồm 21 máy bay và một chiếc đang được đặt hàng.
Bảng xếp hạng ghi nhận rằng hoạt động kinh doanh hậu cần của Maersk đã đạt doanh thu kỷ lục với dự báo tiếp tục tăng trưởng. Năm 2022, Maersk đặt doanh thu hậu cần là 14,4 tỷ USD, tăng từ 9,83 tỷ USD trong năm trước.
Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động hậu cần bị lấn át bởi hoạt động kinh doanh vận tải biển, báo cáo doanh thu đạt 56,5 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 42,4 tỷ đô la vào năm 2021.Maersk đã cắt giảm quy mô đội tàu vận tải container bán tàu và kết thúc hợp đồng thuê tàu và theo nhà phân tích Alphaliner, nó đã giảm công suất vận chuyển của nó tăng 2,1% lên 4,14 triệu teu từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.
Brand Finance tổng thể xếp hạng Maersk là thương hiệu hậu cần có giá trị thứ tám trên toàn cầu với giá trị 7,1 tỷ USD. Đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu hậu cần, (mặc dù đã giảm 8% so với năm trước) là gã khổng lồ chuyển phát nhanh hàng không UPS với giá trị thương hiệu là 35,4 tỷ USD.
Nguồn: seatrade-maritime
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.
Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.
Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp
Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.
Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.
Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.
WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.
Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu
Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.