Maersk được xếp hạng là thương hiệu logisticsphát triển nhanh nhất
Maersk là thương hiệu hậu cần logistics phát triển nhanh nhất, tăng trưởng 53% theo bảng xếp hạng mới nhất của Brand Finance.
Công ty vận tải container Đan Mạch đã đặt mục tiêu trở thành nhà tích hợp cho lĩnh vực container đầu tư mạnh vào lĩnh vực hậu cần, đồng thời để mất vị trí hàng đầu là hãng vận tải container lớn nhất thế giới vào tay Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) đang phát triển nhanh chóng.
Bảng xếp hạng Brand Finance Logistics năm 2023 cho biết Maersk đã đạt mức tăng trưởng thương hiệu 53% so với cùng kỳ năm trước, nâng giá trị của công ty lên 7,4 tỷ USD. “Maersk hiện đã tăng hơn gấp đôi (tăng 121%) về giá trị thương hiệu so với mức trước đại dịch,” Brand Finance cho biết.
Các thương hiệu hậu cần phát triển nhanh nhất tiếp theo là Door Dash tăng 39% và hãng vận tải container CMA CGM với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu hậu cần.
Tăng trưởng trong lĩnh vực hậu cần của Maersk bao gồm việc mua lại LF Logistics ở châu Á cũng như phát triển hoạt động kinh doanh vận tải hàng không với việc ra mắt Maersk Air Cargo, với đội bay gồm 21 máy bay và một chiếc đang được đặt hàng.
Bảng xếp hạng ghi nhận rằng hoạt động kinh doanh hậu cần của Maersk đã đạt doanh thu kỷ lục với dự báo tiếp tục tăng trưởng. Năm 2022, Maersk đặt doanh thu hậu cần là 14,4 tỷ USD, tăng từ 9,83 tỷ USD trong năm trước.
Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động hậu cần bị lấn át bởi hoạt động kinh doanh vận tải biển, báo cáo doanh thu đạt 56,5 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 42,4 tỷ đô la vào năm 2021.Maersk đã cắt giảm quy mô đội tàu vận tải container bán tàu và kết thúc hợp đồng thuê tàu và theo nhà phân tích Alphaliner, nó đã giảm công suất vận chuyển của nó tăng 2,1% lên 4,14 triệu teu từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.
Brand Finance tổng thể xếp hạng Maersk là thương hiệu hậu cần có giá trị thứ tám trên toàn cầu với giá trị 7,1 tỷ USD. Đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu hậu cần, (mặc dù đã giảm 8% so với năm trước) là gã khổng lồ chuyển phát nhanh hàng không UPS với giá trị thương hiệu là 35,4 tỷ USD.
Nguồn: seatrade-maritime