KHÍ THẾ MỚI TỪ NHỮNG CHUYẾN HÀNG XUẤT KHẨU NGAY ĐẦU NĂM
Nhìn vào khí thế mới từ những chuyến hàng xuất khẩu nhộn nhịp giữa mùa xuân ngay trong và sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán thì điều kỳ vọng là sẽ tạo được động lực mới có tính đột phá cho các doanh nghiệp Việt. Điều này cũng đòi hỏi nhiều việc phải làm, từ việc linh hoạt lựa chọn thị trường, giảm chi phí logistics, tiếp tục am hiểu và tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do, thích ứng với xu thế mới…
Ghi nhận từ bộ phận truyền thông của Thaco Group vào ngày 19/2 cho thấy, cảng Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) nhộn nhịp những chuyến hàng đầu năm mới sau Tết Nguyên đán. Trong đó phải kể đến Tổng công ty vận tải đường bộ Thilotrans đã vận chuyển xuyên biên giới 10 chuyến trái cây cho Tập đoàn Thaco Agri (công ty này đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu nông sản năm 2024 là 190 triệu USD) và hơn 300 tấn tinh bột sắn cho Công ty chế biến bột sắn Attapeu từ Lào về cảng Chu Lai để xuất khẩu (XK).
Nhộn nhịp các chuyến hàng
Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu XK hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) ngay sau Tết cổ truyền, phía Thilotrans đã bố trí 20 phương tiện, vận chuyển gần 16.000 tấn dăm gỗ cho Công ty Thanh Thành Đạt để XK từ cảng Chu Lai sang thị trường Trung Quốc.
Trước khí thế của mùa xuân mới, cảng Chu Lai đặt mục tiêu sản lượng hàng hóa qua cảng đạt gần 5 triệu tấn trong năm 2024 (tăng 62% so với năm 2023). Công ty TNHH Giao nhận – Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (Thilogi) đang hướng đến mục tiêu đưa Chu Lai trở thành trung tâm logistics quốc tế, kết nối với khu vực Tây Nguyên, Lào, Campuchia, góp phần phát triển ngành logistics Việt Nam.