Tin tức

GIÁ CƯỚC VẬN TẢI TRÊN CÁC TUYẾN THƯƠNG MẠI CỦA ẤN ĐỘ TĂNG TRONG BỐI CẢNH KÊNH ĐÀO SUEZ BỊ GIÁN ĐOẠN

Trên tuyến thương mại Ấn Độ - Châu Âu đi hướng Tây, giá hợp đồng ngắn hạn từ Tây Ấn Độ [Cảng Jawaharlal Nehru (JNPT)/Nhava Sheva hoặc Mundra Port] đến Felixstowe/London Gateway (Anh) hoặc Rotterdam (Hà Lan) tăng lên 600 USD/Container 20’ và 650 USD/Container 40’, từ mức 450 USD/Container 20’ và 550 USD/Container 40’ vào cuối tháng 11/2023.

Đối với các đặt chỗ Tây Ấn Độ - Genoa (Tây Địa Trung Hải), giá hợp đồng tháng 12/2023 đã tăng từ 425 USD lên 750 USD/TEU và từ 550 USD lên 700 USD/FEU.
Tương tự, giá cước hàng hóa hướng đông (nhập khẩu vào Ấn Độ) cho các cảng này đã tăng đáng kể từ mức trung bình cuối tháng 11 từ 650 USD lên 800 USD/TEU và từ 700 USD lên 950 USD/FEU, tương ứng cho các đặt chỗ từ Felixstowe/London Gateway đến Tây Ấn Độ, và từ 750 USD lên 850 USD/TEU và từ 850 USD lên 1,050 USD/FEU cho các chuyến hàng từ Rotterdam đến Tây Ấn Độ.

Đối với các tuyến từ Tây Địa Trung Hải (Genoa) đến Tây Ấn Độ, giá cước tháng 12/2023 tăng từ 450 USD lên 500 USD/TEU, giá cước FEU duy trì ổn định ở mức 650 USD/FEU.

Giá hợp đồng ngắn hạn trên tuyến thương mại Ấn Độ - Mỹ cũng tăng mạnh so với mức cuối tháng 11/2023. Giá cước trung bình trong tháng 12/2023 đối với các chuyến hàng từ Tây Ấn Độ (Nhava Sheva/Mundra) đến Bờ Đông Hoa Kỳ (New York) tăng từ 1,350 USD lên 1,500 USD/TEU và từ 1,550 USD lên 1,900 USD/FEU trong tháng 11/2023. Đối với container từ Ấn Độ di chuyển đến Bờ Tây Hoa Kỳ (Los Angeles), giá cước tăng từ 1,250 USD lên 1,600 USD/TEU và từ 1.550 lên 1,900 USD/FEU.

Đối với các tuyến Tây Ấn Độ - Bờ Vịnh Hoa Kỳ (Houston), giá cước TEU tiếp tục phục hồi so với tháng trước – tăng từ 1,850 USD lên 1,950 USD/TEU và từ 2,350 USD lên 2,450 USD/FEU.

Lãi suất hợp đồng ngắn hạn trên các tuyến thương mại Mỹ - Ấn Độ (chuyến về) hầu hết ổn định, ngoại trừ các chuyến hàng từ Bờ Tây Hoa Kỳ. Giá cước trung bình tháng 12 đứng ở mức 375 USD/TEU và 450 USD/FEU cho các chuyến hàng từ Bờ Đông Hoa Kỳ đến Tây Ấn Độ và tăng từ 950 USD lên 1,100 USD/TEU và tăng từ 1,100 USD lên 1,300 USD/FEU. 

Giá cước trung bình tháng 12/2023 từ Bờ Vịnh Hoa Kỳ đến Tây Ấn Độ không có thay đổi so với tháng trước, dao động ở mức 700 USD/TEU và 1,350 USD/FEU.
Giá cước hợp đồng vận chuyển trên các tuyến nội Á ngoài Ấn Độ đã tăng đáng kể ở một số cảng so với tháng trước. Đối với Tây Ấn Độ -Yantian (Nam Trung Quốc), giá cước trung bình tăng từ 75 USD lên 100 USD/TEU và từ 150 USD lên 200 USD/FEU. Trong khi đối với Tây Ấn Độ - Thiên Tân (Bắc Trung Quốc), giá cước tăng từ 35 USD lên 50 USD/TEU và từ 75 USD lên 100/FEU.

Đối với các tuyến Tây Ấn Độ - Thượng Hải (Trung Quốc), giá cước tháng 12/2023 tiếp tục ở mức âm với 5 USD/TEU và 10 USD/FEU.

Ngoài ra, đối với các chuyến hàng từ Tây Ấn đến Singapore và Hồng Kông, các hãng vận tải chấp nhận đặt chỗ ở mức giá thấp nhất là 5 USD/TEU và 10 USD/FEU.

Tuy vậy, các hãng vận tải đẩy giá cước cao hơn trên tuyến Tây Ấn Độ - Jebel Ali (Dubai) với mức trung bình tháng 12/2023 tăng từ 5 USD lên 50 USD/TEU và từ 15 USD lên 140 USD/FEU.


Nguồn: container-news.com
 

Tin tức khác

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.