Cảng Quốc tế Lạch Huyện, phần mở rộng của Cảng Hải Phòng, đang được mở rộng với nhà ga thứ 3 và thứ 4 dự kiến đưa vào vận hành vào năm 2025.
Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (CHP), một công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), hiện đang xây dựng bến container tại khu vực Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng, phía bắc Việt Nam, đã đặt hàng 6 cần cẩu STS và 24 RTG. Các cần cẩu STS sẽ được giao có tầm vươn xa 65 mét để xử lý các tàu container lớn có sức tải vượt quá 15.000 teus. Đây sẽ là một trong những đơn đặt hàng cần cẩu lớn nhất của CHP cho các tổ hợp cảng tại khu vực Hải Phòng.
Việc xây dựng Cảng quốc tế Lạch Huyện được triển khai lần đầu tiên vào năm 2013 trong Quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam năm 2020. Đây là phần mở rộng của Cảng Hải Phòng, được thiết kế để tiếp nhận các tàu container cỡ lớn, cho phép xuất khẩu trực tiếp từ miền Bắc Việt Nam sang thị trường Mỹ và châu Âu mà không cần sử dụng các cảng trung chuyển ở Singapore và Hồng Kông.
Cảng Lạch Huyện đang được phát triển trên đảo Cát Hải và được kết nối bằng cầu biển và đường vào đất liền Việt Nam. Cảng được xây dựng theo giai đoạn và bến cảng container đầu tiên đã đi vào hoạt động từ năm 2018.
Theo tuyên bố hồi tháng 7 của CHP, nhà ga thứ ba và thứ tư vẫn đang được xây dựng và dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2025. Việc mua sắm cần cẩu hàng hóa cho thấy công việc đang diễn ra đúng tiến độ.
Maersk cũng đang hợp tác với HATECO của Việt Nam để phát triển thêm hai bến nước sâu khác tại Lạch Huyện, để tiếp nhận tàu 18.000 TEU. Trong giai đoạn đầu, cơ sở sẽ có 5 cần cẩu STS và 14 RTG.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
THILOGI successfully transported almost 2,100 breeding cows from Vietnam to Cambodia in late September. The livestock was moved from Ia Puch farm to the Koun Mom and Snuol complexes, part of THACO AGRI’s operations.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Between September 5 and 8, THILOGI Packing Company completed packing for a shipment of equipment from THACO INDUSTRIES Plastics Company
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.