Bến cảng 5 vạn tấn với chiều dài mở rộng 365m đang được triển khai thi công và dự kiến đưa vào hoạt động từ đầu năm 2024
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng cao tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, từ giữa năm 2022, THILOGI đã mở rộng và nâng cấp hệ thống kho hàng, bãi container tại cảng Chu Lai, đặc biệt là triển khai các thủ tục đầu tư dự án bến cảng đón tàu 5 vạn tấn. Cụ thể, THILOGI đã phối hợp với THADICO để san lấp, nạo vét, thi công, xây dựng bến mới; đồng thời hợp tác với THACO INDUSTRIES và Tập đoàn Doosan (Quảng Ngãi) sản xuất, lắp đặt các trang thiết bị. Sau hơn một năm triển khai, tiến độ của các dự án như sau:
Dự án mở rộng kho, bãi
THILOGI đang đầu tư mở rộng hệ thống kho bãi với tổng diện tích gần 280.000m2
THILOGI đã đưa vào vận hành hệ thống kho 8A và kho 6A, 7A với tổng diện tích 33.600m2; đồng thời, xây dựng và vận hành bãi container 3A trên tổng diện tích 28.000m2. Trong thời gian tới, cảng Chu Lai tiếp tục phối hợp với THADICO xây mới 2 kho số 8 và kho 6, 7, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9 và tháng 12/2023. Hiện các kho đang được triển khai thi công mặt sàn, dự kiến đến cuối năm 2023, tổng diện tích kho tại cảng đạt 179.500m2 và bãi container là 91.400m2.
Dự án bến cảng 5 vạn tấn
Phối cảnh 3D của hệ thống cẩu giàn STS sau khi được lắp đặt và đưa vào vận hành tại cảng Chu Lai
Song song với đẩy nhanh tiến độ thi công bến 5 vạn tấn, cuối tháng 8/2023, các trang thiết bị cho bến mới gồm: 2 cẩu giàn STS và 3 cẩu khung RTG sẽ được vận chuyển về cảng Chu Lai và lắp dựng. Cẩu STS và RTG là hệ thống cẩu thông minh, được sử dụng phổ biến ở các cảng biển lớn, có năng suất gấp đôi so với hệ thống cẩu liebherr hiện hữu, giúp tối ưu thời gian nâng hạ container và giải phóng hàng hóa.
Chuẩn bị nguồn nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận công nghệ mới
Nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả hệ thống trang thiết bị hiện đại với công nghệ mới, cảng Chu Lai đã đã bố trí nhân sự vận hành phù hợp, tổ chức các khóa đào tạo về trang thiết bị mới cho lực lượng nhân sự chuyên môn. Cụ thể, CBNV được trang bị các kiến thức về vận hành cẩu và thực hành tại các cảng biển lớn như Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (Vũng Tàu). Đồng thời, nhân sự cũng được học thực tế tại đơn vị sản xuất để hiểu được cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các yêu cầu kỹ thuật trong bảo dưỡng, vận hành thiết bị. Tiếp đó, các khóa đào tạo chuyển giao kiến thức, kỹ năng trong nội bộ sẽ được tổ chức nhằm giúp CBNV tiếp cận công nghệ mới
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.