Tin tức

CMA CGM quyết định dừng tăng tất cả giá cước vận chuyển container ngắn hạn

Do giá cước vận chuyển đã tăng đến mức cao ngất ngưởng và để hỗ trợ khách hàng của mình, tập đoàn CMA CGM đã đưa ra quyết định tạm dừng tăng giá cước ngắn hạn ngay lập tức cho đến ngày 1 tháng 2 năm 2022.

cma-cgm-vessel-1.jpg

Tàu container của hãng tàu CMA CGM (Ảnh: CMA CGM)

Quyết định này được CMA CGM công bố vào ngày 9 tháng 9 có hiệu lực ngay lập tức đối với tất cả các thương hiệu của tập đoàn Pháp bao gồm các hãng tàu: CMA CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL và APL.

Hãng tàu CMA CGM đề cập "Kể từ đầu năm 2021, giá cước vận tải container giao ngay tiếp tục tăng do tắc nghẽn cảng và sự mất cân đối lớn giữa nhu cầu và công suất hiệu quả của vận tải container đường biển".

Và, “Mặc dù các đợt tăng giá cước theo định hướng thị trường này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những tháng tới, nhưng Tập đoàn đã quyết định dừng lại bất kỳ đợt tăng giá cước vận chuyển ngắn hạn nào đối với tất cả các dịch vụ được vận hành dưới thương hiệu của mình (CMA CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL, APL)”.

Giá cước ngắn hạn cho vận chuyển container đã tăng lên mức chưa từng có do tắc nghẽn cảng, gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu tăng đột biến. Drewry có báo cáo vào ngày 9 tháng 9 rằng, giá cước vận chuyển container ngắn hạn tuyến Thượng Hải - Los Angeles là 11.568 USD/FEU, tăng 199% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tuyến Thượng Hải - Rotterdam đứng ở mức 14.287 USD/FEU, tăng 564% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đó là một tình huống dẫn đến việc những chủ hàng ngày càng tức giận và thất vọng, họ phải đấu tranh để tìm chỗ trống trên tàu trong thời gian ngắn, và phải trả những khoản tiền khủng khiếp cho việc này, nhưng vẫn phải đối mặt với sự chậm trễ trong vận chuyển đối với các chuyến hàng của họ do tắc nghẽn.

CMA CGM cho biết họ đang tạm dừng việc tăng giá cước vận chuyển ngắn hạn để đặt ưu tiên các mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình khi họ đang phải đối mặt với tình huống chưa từng có trong ngành vận tải biển.

CMA CGM thông báo: "Thông qua các biện pháp này, CMA CGM nhằm mục đích tăng cường các mối quan hệ khách hàng có giá trị và cung cấp hỗ trợ họ vượt qua những thách thức khó khăn trong chuỗi cung ứng hiện nay".

Động thái của CMA CGM đã đặt bóng vào chân các đối thủ, trong khi hãng đã quyết định dừng lại không tăng thêm giá cước nữa mà chỉ tiếp tục hưởng lợi từ giá cước vận chuyển vốn đã cao ngất ngưởng đến thời điểm hiện nay mà thôi.

Viết trên LinkedIn, Bjorn Vang Jensen, Phó Chủ tịch Dịch vụ Cố vấn - Chuỗi Cung ứng Toàn cầu của Sea-Intelligence, mô tả đây là “hành động xuất sắc”.

“Trường hợp tệ nhất, CMA bị cô lập trông giống như một anh hùng. Trường hợp tốt nhất, ngành vận tải container sẽ buộc phải làm theo - trong trường hợp đó, CMA vẫn như một anh hùng,” ông nói.

CMA CGM cho biết hãng "cũng đang đầu tư mạnh mẽ để tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ. Tập đoàn đã nâng công suất của đội tàu hoạt động lên 11% kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2019, thông qua việc bổ sung thêm các tàu mới và mua các tàu cũ. Trong 15 tháng qua, Tập đoàn cũng đã tăng đội tàu container thêm 780.000 TEU."

CMA CGM là hãng tàu container lớn thứ ba thế giới với sức tải của đội tàu là 3,01 triệu TEU, theo Alphaliner.

 

Nguồn:  https://phaata.com/thi-truong-logistics/cma-cgm-quyet-dinh-dung-tang-tat-ca-gia-cuoc-van-chuyen-container-ngan-han-994.html

Tin tức khác

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.