Tin tức

Cảng Hamburg thay thế xe tải bằng tàu để vận chuyển nội bộ


Cảng Hamburg được thiết lập để sử dụng các tàu trung chuyển để chuyển tải nhằm giảm tắc nghẽn đường bộ và cắt giảm lượng khí thải carbon.

Cảng cho biết kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2022, họ sẽ triển khai một hệ thống từ Unifeeder và các công ty phần mềm Dakosy và Dakosy Interestssengemeinschaft Hamburger Linienagenten (DIHLA) để chuyển một cách chiến lược một số hoạt động vận chuyển container trong Cảng Hamburg từ đường bộ sang tàu trung chuyển.

Hệ thống sẽ xử lý việc xử lý hải quan và nhằm mục đích giảm bớt căng thẳng cho cơ sở hạ tầng cảng từ các chuyến trung chuyển, tổng cộng 3,3 triệu teu vào năm 2021. Các tàu Unifeeder sẽ thực hiện chuyển container giữa các bến HHLA CTA, CTT và CTB, và Eurogate, với Süd - Nhà ga phương Tây sẽ sớm được thêm vào.
Ngoài những lợi ích về môi trường là cắt giảm lượng khí thải carbon, việc chuyển sang sử dụng tàu cấp liệu để trung chuyển sẽ giúp bảo vệ các hoạt động của cảng khỏi tình trạng thiếu tài xế xe tải ngày càng trầm trọng.

Florian Pein, Giám đốc Khu vực Tây và Trung Âu tại Unifeeder cho biết họ đặt mục tiêu chuyển 50% hoạt động trung chuyển từ xe tải sang trung chuyển trong dài hạn.
"Là hãng vận tải trung chuyển lớn nhất ở Bắc Âu, chúng tôi có tới 85 lượt ghé cảng mỗi tuần tại Hamburg và do đó có thể cung cấp đủ nguồn lực để vận chuyển thêm các container trong cảng. Pein cho biết, điều này ngày càng dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn trung chuyển và dẫn đến thời gian chờ đợi lâu ở Cảng Hamburg.

Về mặt phần mềm, Dakosy, DIHLA và Unifeeder đã cùng nhau tạo ra khuôn khổ cho quy trình, triển khai một mô-đun mới để tích hợp vào Hệ thống Cộng đồng Cảng của Dakosy. Trong thời gian ba tháng thử nghiệm, Unifeeder đã di chuyển khoảng 50 container mỗi tháng và chứng minh các quy trình xử lý hải quan tích hợp trong hệ thống.


"Thông thường, thủ tục hải quan xuất khẩu phải được thực hiện ngay sau khi một container được xếp lên tàu trung chuyển. Tham khảo ý kiến ​​của cơ quan hải quan, chúng tôi hiện đã tạo ra một chức năng tích hợp trong cả nền tảng nhập khẩu IMP và nền tảng xuất khẩu EMP có thể được được sử dụng để xử lý việc vận chuyển phù hợp theo quan điểm hải quan, "  Franz Schwanke, giám đốc dự án Dakosy cho biết.

Bản kê khai hàng hóa được đưa ra để báo hiệu yêu cầu chuyển hàng bằng tàu trung chuyển, dẫn đến việc thay đổi người giám hộ mà không bắt đầu giao dịch xuất khẩu.

Giám đốc điều hành DIHLA Alexander Geisler cho biết: "Việc vận chuyển bằng tàu có thể đưa vài nghìn container ra khỏi đường mỗi năm. Mỗi container chúng ta có thể di chuyển bằng đường thủy đồng nghĩa với việc giảm lượng khí CO2".

DIHLA chi trả khoản tài chính ban đầu cho các quy trình kỹ thuật số cần thiết để thực hiện chuyển tải trung chuyển.

Giám đốc điều hành Alexander Geisler cho biết: "Đối với chúng tôi, chuyển tải bằng tàu tại cảng là con đường đúng đắn. . Điều này mở đường để hỗ trợ cơ sở hạ tầng đường bộ trong cảng và có tính đến năng lực vận chuyển hiện có và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, thân thiện hơn với môi trường và do đó hướng tới tương lai. "

Tin tức khác

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.