Cảng Chu Lai lần đầu hợp tác xuất khẩu với doanh nghiệp nước ngoài
Những ngày đầu năm 2021 đã đánh dấu lần đầu tiên cảng Chu Lai hợp tác với một doanh nghiệp lớn tại nước ngoài để xuất khẩu hàng bột giấy. Sau quá trình tìm hiểu và đánh giá năng lực của các cảng biển tại khu vực miền Trung, ngày 15/01/2021, lô 7.200 tấn bột giấy của công ty Sun Paper Savannakhet (Lào) đã được xuất khẩu từ cảng Chu Lai sang thị trường Trung Quốc
Tàu Hai Wang Zhi Xing (hãng tàu COSCO) cập cảng Chu Lai để vận chuyển hàng bột giấy.
Sun Paper Savannakhet có trụ sở tại tỉnh Savannakhet (Lào), chuyên sản xuất bột giấy tái chế với công suất 400.000 tấn/năm. Sản phẩm của công ty được cung cấp cho các nhà máy sản xuất giấy bao bì thuộc tập đoàn Shandong Sun Paper Industry tại Trung Quốc.
Đánh giá cao cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và các tuyến vận tải đa dạng hiện đang cung cấp tại cảng, doanh nghiệp Lào đã quyết định lựa chọn cảng Chu Lai là nơi xuất khẩu hàng bột giấy của mình sang Trung Quốc.
Hàng bột giấy được đưa lên tàu để xuất khẩu sang Trung Quốc
Lô hàng 7.200 tấn bột giấy được vận chuyển bằng đường bộ từ Savannakhet, Lào đến cảng Chu Lai, sau đó được vận chuyển đến Trung Quốc bằng tàu Hai Wang Zhi Xing của hãng COSCO.
Bột giấy được vận chuyển từ Savannakhet, Lào tập kết tại kho cảng Chu Lai trước khi xuất khẩu
Tàu vận chuyển 7.200 tấn bột giấy của Sun Paper Savannakhet từ Cảng Chu Lai
Kế hoạch năm 2021, Sun Paper Savannakhet sẽ xuất khẩu khoảng 180.000 tấn bột giấy qua cảng Chu Lai, sản lượng trung bình là 15.000 tấn/tháng với 2 phương thức: đóng kiện rời và xuất container. Trong quá trình hợp tác, hai bên đã trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp giải phóng hàng nhanh chóng và phương án vận tải tối ưu, hiệu quả nhất.
Những kiện bột giấy rời được đưa vào khoang chứa trên tàu
Xuân 2021, Cảng Chu Lai đang bắt đầu đón “làn gió mới” từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài chạy qua huyết mạch. Sự kiện này là kết quả từ những nổ lực không ngừng của cảng Chu Lai trong việc tìm kiếm và đa dạng hóa nguồn hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia qua cảng Chu Lai, từng bước biến nơi đây thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu lớn của cả nước và quốc tế.