| TIN TỨC SỰ KIỆN

Maersk được xếp hạng là thương hiệu logisticsphát triển nhanh nhất

Maersk là thương hiệu hậu cần logistics phát triển nhanh nhất, tăng trưởng 53% theo bảng xếp hạng mới nhất của Brand Finance.  

maersk-air-cargo-boeing-767-300.jpg

Công ty vận tải container  Đan Mạch đã đặt mục tiêu trở thành nhà tích hợp cho lĩnh vực container đầu tư mạnh vào lĩnh vực hậu cần, đồng thời để mất vị trí hàng đầu là hãng vận tải  container lớn nhất thế giới vào tay Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải (MSC) đang phát triển nhanh chóng.

Bảng xếp hạng Brand  Finance Logistics năm 2023 cho biết Maersk đã đạt mức tăng trưởng thương hiệu 53% so với cùng kỳ năm trước, nâng giá trị của công ty lên 7,4 tỷ USD. “Maersk hiện đã tăng hơn gấp đôi (tăng 121%) về giá trị thương hiệu so với mức trước đại dịch,” Brand Finance cho biết.

Các thương hiệu hậu cần phát triển nhanh nhất tiếp theo là Door Dash tăng 39% và hãng vận tải container CMA CGM với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu hậu cần.  

Tăng trưởng trong lĩnh vực  hậu cần của Maersk bao gồm việc mua lại LF Logistics ở châu Á cũng như phát triển hoạt động kinh doanh vận tải hàng không với việc ra mắt Maersk Air Cargo, với đội bay gồm 21 máy bay và một chiếc đang được đặt hàng.

Bảng xếp hạng ghi nhận rằng hoạt động kinh doanh hậu cần của Maersk đã đạt doanh thu kỷ lục với dự báo tiếp tục tăng trưởng. Năm 2022, Maersk đặt doanh thu hậu cần là 14,4 tỷ USD, tăng từ 9,83 tỷ USD trong năm trước. 

Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động hậu cần bị lấn át bởi hoạt động kinh doanh vận tải biển, báo cáo doanh thu đạt 56,5 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 42,4 tỷ đô la vào năm 2021.Maersk đã cắt giảm quy mô đội tàu vận tải container bán tàu và kết thúc hợp đồng thuê tàu và theo nhà phân tích Alphaliner, nó đã giảm công suất vận chuyển của nó tăng 2,1% lên 4,14 triệu teu từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.

Brand Finance tổng thể xếp hạng Maersk là thương hiệu hậu cần có giá trị thứ tám trên toàn cầu với giá trị 7,1 tỷ USD. Đứng đầu bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu hậu cần, (mặc dù đã giảm 8% so với năm trước) là gã khổng lồ chuyển phát nhanh hàng không UPS với giá trị thương hiệu là 35,4 tỷ USD.

 

Nguồn: seatrade-maritime  

Xem thêm:

Chủ tàu Hy Lạp kiểm soát 21% trọng tải toàn cầu

bài viết liên quan

THILOGI GIỚI THIỆU HỆ SINH THÁI LOGISTICS TRỌN GÓI TẠI ĐẠI HỘI LOGISTICS THẾ GIỚI FWC 2025

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

LOGISTICS TRỌN GÓI CHO SẦU RIÊNG XUẤT KHẨU

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ KẾT NỐI GIAO THƯƠNG, XÚC TIẾN XUẤT KHẨU – ĐÀ NẴNG 2025

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU TẠI GIA LAI

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

THILOGI – THƯƠNG HIỆU LOGISTICS TRỌN GÓI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG FWC 2025

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

THILOGI TĂNG CƯỜNG MỞ TUYẾN, KẾT NỐI HÀNG HÓA TỪ LÀO RA THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

THILOGI KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN TMS – HỆ THỐNG QUẢN LÝ VẬN TẢI THÔNG MINH

|
TIN TỨC SỰ KIỆN

THILOGI ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG CÔNG TY TẠI LÀO TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI LOGISTICS KHU VỰC

|
TIN TỨC SỰ KIỆN