Tin tức

THILOGI CHÍNH THỨC HẠ THỦY TÀU LAI CHU LAI PORT 02

Ngày 21/02, tàu lai (tàu kéo) CHU LAI PORT 02 do cảng quốc tế Chu Lai đầu tư chính thức hạ thủy tại bến cảng Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC). Tàu dài 26,68m, rộng 8,11m, công suất 2.200 HP, tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng, dự kiến, đưa vào vận hành từ tháng 4/2025.

CHU LAI PORT 02 được thiết kế hiện đại, tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép, tích hợp hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển và các trang bị an toàn cho tàu biển. 

Sau hạ thủy, đội ngũ kỹ thuật SSIC sẽ tiếp tục lắp đặt các trang thiết bị như: máy chính, máy phát điện, hệ thống điện, nội thất… theo đúng thiết kế và tiêu chuẩn mỹ thuật công nghiệp. Tàu sẽ trải qua các bước thử nghiệm như thử nghiêng, thử đường dài, nghiệm thu tại bến và trên biển trước khi chính thức đưa vào khai thác.

Hiện cảng quốc tế Chu Lai đang sở hữu tàu lai dắt CHU LAI TRUONG HAI PORT, có vai trò hỗ trợ tàu biển ra vào cảng làm hàng. Năm 2024, cảng tiếp nhận hơn 750 lượt tàu, dự báo tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Việc bổ sung tàu lai CHU LAI PORT 02 giúp cảng nâng cao năng lực phục vụ, đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu tải trọng lớn vào làm hàng tại bến cảng 5 vạn tấn.
 

Tin tức khác

Tin tức khác

TỔNG CÔNG TY VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ THILOGI ĐẦU TƯ PHƯƠNG TIỆN CHUYÊN DỤNG

Nhằm nâng cao năng lực vận chuyển, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI vừa đưa vào khai thác 15 xe đầu kéo và 05 sơ mi rơ-moóc lồng chuyên dụng phục vụ vận chuyển hàng hóa nông nghiệp và ô tô thành phẩm, nâng tổng số phương tiện vận tải đường bộ lên gần 530 phương tiện.

THILOGI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ NĂM 2025

Ngày 17/1, THILOGI tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh và quản trị năm 2025. Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tham dự và phát biểu chỉ đạo.

THILOGI TRIỂN KHAI NỀN TẢNG QUẢN LÝ ERP

Ngày 06/01 tại cảng quốc tế Chu Lai, lãnh đạo THILOGI và công ty Giải pháp Cảng & Hậu cần (PLC) có buổi làm việc để chính thức khởi động dự án ERP (Enterprise Resource Planning). 

THILOGI ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC FPT ĐÀ NẴNG

Ngày 18/12, trường Đại học FPT Đà Nẵng tổ chức Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế năm 2024. Đại diện THILOGI, ông Phạm Như Thắng - Phó Giám đốc Ban Nhân sự và ông Phạm Viết Thuận - Trưởng phòng Kinh doanh Forwarding tham dự với vai trò cố vấn, đồng thời trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng các sinh viên tiềm năng.

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2024 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2025 CỦA CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025, với sự tham dự của Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng hải, các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải, vận tải biển và logistics... Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI tham dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH MỚI VỀ PHÁP LUẬT HÀNG HẢI NĂM 2024

Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.

HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU THILOGI

Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

TRUNG TÂM DỊCH VỤ LOGISTICS TẠI MIỀN TRUNG

Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT HẠT NHỰA TÁI SINH

Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

CÔNG TY ĐÓNG GÓI VÀ THÁO KIỆN THILOGI CUNG ỨNG GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

CẢNG CHU LAI MỞ TUYẾN HÀNG HẢI KẾT NỐI THỊ TRƯỜNG MỸ

Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ

LÃNH ĐẠO THILOGI THAM DỰ DIỄN ĐÀN “KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO ĐÀ NẴNG - ĐỘNG LỰC MỚI PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS"

Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.

DỊCH VỤ CẢNG BIỂN TẠI MIỀN TRUNG

Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.

HÀNG HÓA QUA CẢNG CHU LAI TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 10/2024

Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.

GIẢI PHÁP LOGISTICS TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.