Tin tức

Trường Hải và chiến lược logistics trọn gói xuyên biên giới

Bắt đầu từ tổ hợp cơ khí ô tô - chế biến nông sản, tỷ phú Trần Bá Dương từng bước hình thành một trung tâm sản xuất - đóng gói - phân phối - tiêu thụ xuyên biên giới tại Quảng Nam.

Hội nhập kinh tế và sự dịch chuyển các chuỗi cung ứng quốc tế sang Việt Nam là cơ hội vàng để Trường Hải-Chu Lai sẵn sàng nắm bắt bằng chiến lược đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, xây dựng kho bãi và đầu tư cảng biển cùng hệ thống giao thông khớp nối liên vùng và xuyên biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khẳng định: "Đây là những nhiệm vụ cốt lõi mà Trường Hải-Chu Lai cùng chính quyền tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khung chiến lược khớp nối giao thông đường biển-đường hàng không và đường bộ".

Chiến lược đồng bộ hóa hệ thống, xây dựng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói để tiết kiệm chi phí, thời gian và thuận tiện trong xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đang là nhu cầu bức thiết trong giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa.

truonghai.jpg


Bắt đầu từ tổ hợp cơ khí ô tô-chế biến nông sản, tỷ phú Trần Bá Dương từng bước hình thành một trung tâm sản xuất-đóng gói-phân phối-tiêu thụ tối ưu hóa trong hệ thống sản xuất được xây dựng gần 2 thập kỷ qua tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam…

Ngay tại Khu kinh tế mở Chu Lai, sau hơn 1 thập kỷ đầu tư, một Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển quốc tế trọn gói hình thành tại khu vực miền Trung do Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải - THILOGI (Tập đoàn thành viên trực thuộc THACO) đi tiên phong cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu khu vực.

Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương khẳng định mô hình tích hợp tổng thể các dịch vụ riêng lẻ gồm vận tải đường bộ, vận tải biển, vận tải xuyên biên giới, dịch vụ cảng biển (cảng Chu Lai), hệ thống kho ngoại quan, kho hàng, kho lạnh… tạo thành chuỗi dịch vụ logistics trọn gói là giải pháp tối ưu với chi phí hợp lý đang được đầu tư xây dựng suốt nhiều năm nay và đang được vận hành giúp doanh nghiệp giải bài toán trong xuất nhập khẩu.

Đưa tay chỉ trên bản đồ khu vực, ông Dương nói về khát vọng nếu được đầu tư đúng mức, khu vực cảng biển nằm ngay trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh,sẽ biến thành cảng trung chuyển hàng hóa, kết nối trực tiếp đến các khu kinh tế, khu công nghiệp lớn tại miền Trung, Tây Nguyên thông qua các cửa khẩu quốc tế các nước nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây.

Hơn 1 thập niên đầu tư cảng Chu Lai với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, chuỗi dịch vụ cảng đa dạng, khai thác nhiều chủng loại hàng hóa như hàng container, hàng lỏng, khí, hàng rời, hàng siêu trường, siêu trọng… Hiện tỉnh Quảng Nam và Thaco chủ trương đầu tư mở rộng bến cảng nước sâu để đón tàu 5 vạn tấn.

Tại cuộc làm việc với Quảng Nam vào tháng 3/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau khi khảo sát đã đánh giá cảng Chu Lai nếu được đầu tư đúng mức có thể trở thành cảng trung chuyển quan trọng cho các tỉnh Tây Nguyên và các nước trong khu vực trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây. Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam làm việc với Bộ Giao thông Vận tải cùng các bộ, ngành liên quan nghiên cứu nhanh chóng quyết định đầu tư mở rộng bến cảng để đón tàu 5 vạn tấn.

Không chỉ mở rộng cảng biển, Thủ tướng đã thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư hai tuyến đường nối từ Khu kinh tế mở Chu Lai lên cửa khẩu quốc tế Nam Giang và đường cao tốc kết nối Quảng Nam với Kon Tum lên cửa khẩu Quốc tế Bờ Y-Kon Tum tạo điều kiện thuận lợi cho vùng Tây Quảng Nam và Tây Nguyên .

Đây là hai trục giao thông xương sống khớp nối với tuyến hành lang kinh tế Đông Tây được cho là ngắn nhất từ các nước trong khu vực về cảng biển Chu Lai để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

co-6.jpg

Một Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển quốc tế trọn gói hình thành tại khu vực miền Trung do Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển quốc tế Trường Hải - THILOGI đi tiên phong cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu khu vực.

Mặc dù hệ thống giao thông khớp nối từ cảng Chu Lai lên Tây Nguyên, xuyên biên giới chưa được đồng bộ và khai thông như chỉ đạo của Thủ tướng. Nhưng từ nhiều năm nay, Tập đoàn THILOGI thuộc Thaco đã làm nhiều điều không tưởng từ một cảng biển nhỏ với tàu 4 vạn tấn đó là xây dựng các giải pháp logistics tối ưu, an toàn, tiết kiệm chi phí, chủ động kết nối hàng hóa thông qua các trung tâm, trạm giao nhận - vận chuyển, depot trên cả nước và các cửa khẩu quốc tế tạo thành mạng lưới logistics rộng khắp, xuyên suốt phục vụ khách hàng.

Đồng thời khai thác đa dạng các mặt hàng, tăng lưu lượng vận chuyển hàng hóa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực.
 

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/truong-hai-va-chien-luoc-logistics-tron-goi-xuyen-bien-gioi-240320.html

Tin tức khác

Tin tức khác

Tìm hiểu về đơn vị TEU và DWT

TEU (twenty-foot equivalent unit): là đơn vị tương đương với 1 container 20 feet. Như vậy, 1 container 20 feet là 1 TEU, 1 container 40 feet là 2 TEU.

THILOGI tổ chức đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho CBNV

Trong tháng 5, THILOGI đã tổ chức đào tạo các chuyên đề như: “Quản trị chi phí trong hoạt động kinh doanh logistics THILOGI”, “Điều kiện thương mại quốc tế trong kinh doanh” cho các bộ phận: kinh doanh, tài chính kế toán, kế hoạch chiến lược…

Dịch vụ kho bãi lưu trữ hàng hóa chuyên nghiệp, chất lượng tại cảng Chu Lai

Đầu tháng 5/2023, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và lưu trữ gần 3.000 tấn viên nén gỗ cho Công ty Năng lượng xanh IDEMITSU Việt Nam

THILOGI thực hiện vận chuyển quốc tế hàng hóa xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp tại miền Trung

Thực hiện chiến lược phát triển chuỗi cung ứng dịch vụ logistics, từ năm 2020, THILOGI đã triển khai dịch vụ forwarding – kết nối và cung ứng dịch vụ giao nhận vận chuyển quốc tế và nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và từng bước hoàn thiện mô hình dịch vụ logistics trọn gói.

Bản tin ngành Logistics số 42 - THILOGI

Cập nhật tin tức, sự kiện logistics mới nhất tại đây!

THÔNG BÁO (lịch nghỉ lễ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5)

THILOGI thông báo lịch nghỉ lễ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5

Huấn luyện nghiệp vụ vận tải cho đội ngũ lái xe tại khu vực miền Nam

Ngày 08/4, Công ty Giao nhận vận chuyển Ô tô & LKPT THILOGI tại khu vực miền Nam phối hợp với Sở giao thông Vận tải Đồng Nai và Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ vận tải dành cho lái xe và người phục vụ trên xe” với sự tham gia của 40 lái xe THILOGI đang làm việc tại khu vực miền Nam.

THILOGI nâng cao năng lực vận tải đường bộ nội địa phục vụ khách hàng

Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, THILOGI có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng bằng nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu.

Xuất khẩu sắn lát từ Lào qua cảng Chu Lai

Ngày 10/4, chuyến tàu Trường Hải Star 3 trung chuyển 1.700 tấn sắn lát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại VBS từ cảng Chu Lai dến cảng Hải Phòng để xếp lên tàu SITC KWANGYANG, thực hiện xuất khẩu sang Trung Quốc .

THILOGI vận chuyển gần 3.700 con bò cho đối tác

Ngày 12/4, Công ty Vận chuyển hàng hóa Nông nghiệp THILOGI đã tiếp nhận và vận chuyển gần 3.700 con bò từ cảng Tân cảng miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI. Đây là chuyến vận chuyển bò nhập khẩu lớn nhất từ đầu năm đến nay.

THILOGI mang đến nhiều giải pháp vận tải tối ưu cho doanh nghiệp

Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - THILOGI (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu...

Đào tạo “Tuân thủ các quy định và nâng cấp tiêu chuẩn vận chuyển xe du lịch” cho lái xe tại khu vực miền Nam

Vừa qua, Công ty Giao nhận Vận chuyển Ô tô và Linh kiện phụ tùng THILOGI đã tổ chức khóa đào tạo “Tuân thủ các quy định và nâng cấp tiêu chuẩn vận chuyển xe du lịch” cho 50 lái xe thuộc đội xe trung chuyển, đội xe chuyên dụng và vận chuyển hàng hóa nội bộ ở Văn phòng đại diện THILOGI tại khu vực miền Nam.

Cảng Chu Lai thu hút nguồn hàng nông sản xuất nhập khẩu

Hiện nay, năng suất xếp dỡ các mặt hàng như tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ tại cảng Chu Lai đã tăng 3 - 4 lần so với trước đây, thời gian giải phóng nhiều mặt hàng giảm đến 50%, chi phí nâng hạ, xếp dỡ, lưu trữ thấp hơn từ 5 - 40% so với mặt bằng trong khu vực.

Gần 1 triệu tấn hàng hóa qua Cảng Chu Lai trong Quý I năm 2023

Quý I năm 2023, sản lượng hàng hóa qua cảng Chu Lai đạt gần 1 triệu tấn, trong đó gần 600.000 tấn hàng container và 400.000 tấn hàng rời, hàng lỏng.