Tin tức

TRUNG QUỐC: KHAI TRƯƠNG CHUYẾN TÀU CHỞ HÀNG BẢO QUẢN LẠNH ĐẾN VIỆT NAM

image-7-1.png

Ngày 16/10, tại ga Yanhee ở thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, đã diễn ra lễ khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào.
Trong đó, chuyến tàu quốc tế chở hàng hóa bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam được khai thác trên cơ sở tuyến đường sắt Côn Minh-Ngọc Khê và đường sắt Việt Nam-Trung Quốc, với hành trình 20 tiếng, kết nối trực tiếp các thành phố Côn Minh, Ngọc Khê của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Lào Cai, Việt Nam.

Theo đánh giá của đơn vị vận hành, tuyến đường sắt chở hàng này có ưu điểm về tính an toàn, ổn định, thời gian ngắn, khả năng vận chuyển tốt, với các tính năng của thiết bị dây chuyền bảo quản lạnh trong vận chuyển. Nhờ đó, bảo đảm độ tươi ngon của hàng hóa như rau, quả từ Vân Nam đến Việt Nam, Lào và ngược lại.

Hiện nay, 2 tuyến đường sắt liên vận quốc tế này được hưởng ưu đãi 50% cước vận tải cùng một số chính sách hỗ trợ khác, nhằm giảm chi phí logistics cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế-thương mại khu vực dọc tuyến.

Trong giai đoạn đầu vận hành, chuyến tàu chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần, sau đó sẽ được điều chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Theo đánh giá, việc khai trương các tuyến đường sắt quốc tế chở hàng bảo quản lạnh giữa Trung Quốc với Việt Nam và Lào, sẽ giúp đưa các sản phẩm của tỉnh Vân Nam ra nước ngoài, đồng thời nhập khẩu hàng chục nghìn tấn trái cây nhiệt đới từ Việt Nam, Lào, Thái Lan vào thị trường Trung Quốc.


Nguồn: nhandan.vn
 

Tin tức khác

HÀNG HÓA QUA CẢNG CHU LAI TĂNG MẠNH TRONG THÁNG 10/2024

Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.

ĐẠI DIỆN THILOGI THAM DỰ HỘI NGHỊ LOGISTICS VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2024

Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

VẬN CHUYỂN AN TOÀN, NHANH CHÓNG LÔ XE TẢI CỦA THACO AUTO

Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.

CẢNG CHU LAI XẾP DỠ GẦN 4.000 TEUS HÀNG HÓA CHỈ TRONG HƠN 24 GIỜ

Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.

THILOGI CUNG CẤP GIẢI PHÁP LOGISTICS TRỌN GÓI CHO TRÁI CÂY TƯƠI XUẤT KHẨU

Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.

THILOGI CUNG ỨNG GIẢI PHÁP LOGISTICS TRỌN GÓI CHO SẦU RIÊNG XUẤT KHẨU

Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

THILOGI VẬN CHUYỂN HƠN 2.800 CON BÒ SANG CAMPUCHIA TRONG THÁNG 9

Từ ngày 23 - 25/9, THILOGI tiếp nhận và vận chuyển gần 2.100 con bò sinh sản từ trang trại Ia Puch (Việt Nam) sang các Khu liên hợp (KLH) Koun Mom, Snuol (Campuchia) cho Tập đoàn THACO AGRI.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

ĐÓNG GÓI LÔ THIẾT BỊ XUẤT KHẨU SANG CAMPUCHIA

Từ ngày 05 - 08/9, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI đóng gói lô thiết bị gồm: dây chống đổ ngã, máy thổi bao PE xanh, túi vải định hình, bao ni lông và các thiết bị phụ trợ. Lô hàng do Công ty Nhựa Công nghiệp (THACO INDUSTRIES) sản xuất để xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol (Campuchia).

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.