Singapore đã thực hiện thành công hoạt động nhập nhiên liệu metanol xanh đầu tiên cho AP Moller – Maersk.
Hoạt động tiếp nhiên liệu đánh dấu chuyến tiếp nhiên liệu metanol xanh thứ hai cho tàu container nhiên liệu kép metanol đầu tiên của Maersk, một con tàu 2.100 TEU được đóng tại Hàn Quốc và hiện đang đi đến Copenhagen để dự lễ đặt tên.
Tàu container được nhận 300 tấn metanol sinh học của OCI Global từ tàu chở hóa chất Agility do công ty cung cấp nhiên liệu và tàu chở dầu Hong Lam Marine của Singapore vận hành.
Cơ quan Hàng hải & Cảng Singapore (MPA) đã nỗ lực đáng kể để đảm bảo an toàn cho hoạt động tiếp nhiên liệu khi cơ quan này phát triển tài liệu tham khảo kỹ thuật cho việc tiếp nhận nhiên liệu metanol, cũng như các giao thức vận hành và an toàn, các yêu cầu về đào tạo và cấp phép.
Chuẩn bị cho việc chôn cất metanol, KBTB đã làm việc với hơn 28 cơ quan, đối tác và viện nghiên cứu thực hiện các cuộc diễn tập hàng đầu, diễn tập triển khai trên mặt đất và hội thảo Nhận dạng mối nguy (HAZID) và Nghiên cứu mối nguy và khả năng vận hành (HAZOP).
Teo Eng Dih, Giám đốc điều hành của MPA, cho biết “Sự thành công của hoạt động chôn cất nhiên liệu metanol là kết quả của gần một năm chuẩn bị với nhiều cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu, cộng tác viên quốc tế và ngành công nghiệp để phát triển các quy trình an toàn nghiêm ngặt thông qua hoạt động chuyên sâu và đánh giá rủi ro, mô hình hóa và xác nhận.
“Hoạt động này sẽ giúp cung cấp thông tin cho sự phát triển của các tiêu chuẩn khác nhau, bao gồm Tài liệu tham khảo kỹ thuật cho các hoạt động tiếp nhận nhiên liệu metanol ở Singapore, đồng thời hướng dẫn cách tiếp cận của chúng tôi cho các thí điểm và thử nghiệm nhiên liệu hàng hải mới trong tương lai.”
Lim Teck Cheng, Chủ tịch điều hành của Hong Lam Marine, nhận xét: “Thành tích đáng chú ý này đánh dấu một cột mốc quan trọng và thể hiện cam kết của chúng tôi đối với tính bền vững và trách nhiệm với môi trường, đồng thời chúng tôi tin rằng đây sẽ là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của hầm chứa metanol ở Singapore.”
Singapore là cảng nhiên liệu lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ có thêm hai hoặc ba hoạt động của hầm chứa metanol trong năm nay.
Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất/nhập khẩu hàng hóa đường biển tại khu vực miền Trung và đang tìm hiểu “cửa ngõ” xuất/nhập khẩu phù hợp, dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn, kịp thời với chi phí tối ưu nhất, hãy tìm hiểu Trung tâm dịch vụ logistics tại Cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam)
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Sau khi triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ vào cuối tháng 8/2024, cảng Chu Lai tiếp tục mở rộng tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trục tiếp đến thị trường Mỹ
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…