NỔ TÀU CHỞ DẦU Ở CẢNG CHENNAI LÀM MỘT NGƯỜI CHẾT, BA NGƯỜI BỊ THƯƠNG
Theo các nguồn tin trong ngành, một vụ nổ trên tàu chở sản phẩm dầu đang neo đậu dọc một trong các bến cảng tại Cảng Chennai của Ấn Độ đã khiến một công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào sáng nay (10/11).
Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang sử dụng máy cắt gas để sửa chữa con tàu mang cờ Ấn Độ.
Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Tia lửa từ máy cắt gas rơi xuống đường ống dẫn đến tai nạn hỏa hoạn”.
Những nạn nhân bị thương ngay lập tức được đưa đến bệnh viện gần đó và đang được điều trị.
Cơ quan cảnh sát bến cảng đã mở cuộc điều tra về vụ việc gây tử vong.
Theo thông tin có sẵn, tàu chở dầu đã đến Chennai vào ngày 30 tháng 10 và vẫn neo đậu tại bến ven biển, cùng với PSA Chennai, còn được gọi là Chennai International Terminals Pvt Ltd. (CITPL).
Các nguồn tin cho biết, vụ tai nạn chỉ ảnh hưởng ngắn hạn tới hoạt động khai thác của cảng và lượng hàng hóa ra/vào cảng tiếp tục duy trì ở mức bình thường.
Cảng Chennai là một trong 12 cửa ngõ lớn thuộc sở hữu của chính phủ trên bờ biển phía đông Ấn Độ. Bến cảng bao gồm một bến container do DP World quản lý, CCTPL.
Chennai – từng là tâm điểm của các ghé cảng của các hãng vận tải trên bờ biển phía đông Ấn Độ – đã bị mất thị phần nặng nề trong những năm gần đây với sự xuất hiện của các nhà ga tư nhân mới trong khu vực thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Adani, đặc biệt là Cảng Kattupalli.
Cùng với mối lo ngại đó, tuyến IEX – cung cấp kết nối trực tiếp giữa Nam Ấn Độ và Châu Âu – sẽ chuyển các ghé cảng từ Cảng Chennai đến Kattupalli từ tháng tới. Khối lượng nâng của IEX đạt trung bình 5.000 TEU mỗi chuyến, điều này khiến việc chuyển đổi trở thành một đòn giáng mạnh vào Chennai.
Cảng Chennai đạt 935.094 TEU từ tháng 4 đến tháng 9, nửa đầu năm tài chính 2023-24. Trong số này, PSA Chennai (CITPL) đóng góp 520.621 TEU, trong khi DP World Chennai (CCTPL) xử lý 414.473 TEU, theo dữ liệu của cảng.