Ngày 24/02, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) đã tổ chức chương trình Tọa đàm Kết nối để bứt phá với chủ đề “Cảng biển - kết nối để vươn xa”. Tham dự tọa đàm có ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI và đại diện các cảng biển trong khu vực miền Trung.
Đại diện các cảng biển tại miền Trung đã trao đổi, thảo luận các nội dung về: Những tiềm năng và thách thức trong phát triển cảng biển của khu vực miền Trung; sự liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; quy hoạch, đầu tư xây dựng và kinh doanh khai thác cảng biển, hướng tới mục tiêu “cảng xanh” sau năm 2030; những kiến nghị, giải pháp để phát triển tiềm lực cảng biển trong tương lai.
Tại chương trình, ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI đã chia sẻ về năng lực, thế mạnh và mô hình kinh doanh của Tập đoàn. Hiện nay, THILOGI đang cung ứng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, từ dịch vụ cảng, kho bãi đến vận tải biển, vận tải đường bộ và vận tải đa phương thức cho khách hàng tại Miền Trung - Tây Nguyên, Lào và Campuchia, góp phần phát triển mạng lưới logistics trong khu vực. Cảng Chu Lai có lợi thế nhờ nguồn “chân hàng” lớn và đều đặn từ Tập đoàn THACO, góp phần giải quyết khó khăn về thiếu vỏ container trong đối lưu hàng hóa xuất nhập khẩu, giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian, mang lại lợi ích kép cho khách hàng. Cảng đang thực hiện các thủ tục triển khai dự án xây dựng bến cảng 5 vạn tấn và đầu tư trang thiết bị xếp dỡ hiện đại để tiếp nhận tàu có tải trọng lớn. Ngoài ra, THILOGI mong muốn tỉnh Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ nạo vét tuyến luồng Kỳ Hà đạt độ sâu -10m và hoàn thiện thủ tục pháp lý xây dựng tuyến luồng Cửa Lở cho tàu 5 vạn tấn ra vào cảng Chu Lai.
Theo đại diện các cảng, các dự án quy hoạch, phát triển cảng biển tại miền Trung sẽ gặp khó khăn nếu không có sự liên kết chặt chẽ giữa các cảng. Do đó, các doanh nghiệp cần tìm kiếm mô hình kết nối hiệu quả, thu hút nguồn hàng từ nhiều khu vực; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác cảng; đầu tư các thiết bị vận hành bằng điện, thân thiện với môi trường, hướng tới mô hình “cảng xanh”. Qua đó, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại miền Trung.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
Ngày 17/10, cảng Chu Lai đã tiếp nhận và xếp dỡ gần 4.000 TEUs hàng hóa chỉ trong hơn 24 giờ. Đây là con số ấn tượng, thể hiện năng lực của cảng về khả năng khai thác, giải phóng tàu và phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics trong chuỗi giá trị nông sản, THILOGI tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói, kết hợp với vận tải đa phương thức từ vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm… với chi phí tối ưu.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.