Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, THILOGI tập trung đầu tư đồng bộ về hạ tầng, đặc biệt là dự án mở rộng bến cảng đón tàu 5 vạn tấn. Song song với đẩy nhanh tiến độ thi công bến mới, công tác lắp đặt cẩu giàn STS tại cảng cũng đang được triển khai nhanh chóng. Đây là hệ thống cẩu mà cảng Chu Lai hợp tác với Tập đoàn THACO INDUSTRIES và DOOSAN VINA để sản xuất, lắp đặt; dự kiến sẽ đưa vào vận hành từ tháng 4/2024.
Hình 1: Tàu Trường Hải Star 2 vận chuyển kết cấu thép và linh kiện lắp ráp cẩu STS từ cảng DOOSAN VINA về cảng Chu Lai.
Hình 2: Quá trình nâng dỡ các thiết bị cẩu tại cảng được thực hiện nhanh chóng, an toàn.
Hình 3: Quá trình lắp đặt đòi hỏi sự tính toán và kiểm tra kỹ lưỡng để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác và an toàn tuyệt đối.
Hình 4, 5, 6: Đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Tập đoàn THACO INDUSTRIES và DOOSAN VINA kiểm tra trước khi thực hiện lắp đặt cẩu STS tại cảng Chu Lai.
Hình 7: Phối cảnh hệ thống cẩu STS sau khi hoàn thành lắp đặt tại cảng Chu Lai.
Hệ thống cẩu giàn mới được đưa vào vận hành sẽ giúp nâng cao năng suất xếp dỡ, rút ngắn thời gian làm hàng, giảm chi phí neo đậu cho khách hàng, tạo sự thuận tiện trong lưu thông hàng hóa tại khu vực bãi cảng. Đây là bước đột phá về đầu tư, nâng cấp hệ thống thiết bị chuyên dụng nhằm đẩy mạnh khai thác hàng container của cảng Chu Lai.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Trong tháng 10, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI đã bàn giao gần 1.500 pallet gỗ cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam).
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Đóng gói là một trong những khâu quan trọng trước khi giao nhận - vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nguồn nhân lực và thuận tiện trong xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp đã giao công đoạn đóng gói cho đơn vị cung ứng dịch vụ logistics.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.