Sáng ngày 5/5/2021, THILOGI tiếp tục vận chuyển 205 con bò sữa từ Quảng Ngãi đến Bình Định và Lâm Đồng cho Công ty Bò sữa Việt Nam (trực thuộc Vinamilk).
Xe vận chuyển gia súc của THILOGI tại Trang trại Bò sữa Vinamilk (Mộ Đức – Quảng Ngãi)
Công ty TNHH Giao nhận – Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) trở thành đối tác tin cậy của Vinamilk sau khi thực hiện chuyến vận chuyển đầu tiên hơn 800 bò sữa cao sản nhập khẩu hôm 21/3 từ cảng PTSC Dung Quất đến trang trại Mộ Đức – Quảng Ngãi.
Để phục vụ tốt cho chuyến vận chuyển lần này, chiều ngày 4/5/2021, đội xe THILOGI đã tập kết tại trang trại Vinamilk (Quảng Ngãi) để phun khử trùng phương tiện theo yêu cầu của khách hàng. Đàn bò sữa gồm 150 bò mang thai và hơn 50 bò tơ được vận chuyển từ trang trại tại Mộ Đức – Quảng Ngãi đến các trang trại, trung tâm kỹ thuật bò sữa và cấy truyền phôi tại Bình Định và Lâm Đồng. Sau khi hoàn thành chuyến vận chuyển bò kết hợp vận chuyển hàng hóa về Đông Nam bộ, đội xe sẽ vận chuyển đối lưu thức ăn chăn nuôi từ Long An về xã Ia Puch, huyện Chư Prông (Gia Lai) cho công ty Việt Đan.
THILOGI thực hiện vận chuyển bò sữa đến trang trại tại Bình Định cho Vinamilk
Ngoài ra, đội xe còn vận chuyển bò đến trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt
Thời gian gần đây, hoạt động chăn nuôi ở các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên có bước phát triển mới, trong đó có chăn nuôi bò, heo lấy thịt, sữa quy mô lớn với nhiều trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cơ cấu giống cũng có sự chuyển đổi từ con giống truyền thống sang giống ngoại nhập, giống lai cho năng suất, chất lượng cao, dẫn đến nhu cầu vận chuyển tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần phát triển chăn nuôi tại khu vực, THILOGI đã đẩy mạnh hoạt động vận tải nông nghiệp, cung ứng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói cả đầu vào và đầu ra (gồm vận chuyển vật tư, thức ăn gia súc, con giống đến trang trại, vận chuyển gia súc thịt đến cơ sở chế biến). THILOGI đã đầu tư đội xe chuyên dụng đạt chuẩn quốc gia cùng đội ngũ lái xe có tay nghề, được trang bị kiến thức về kỹ thuật chăm sóc, vận chuyển gia súc.
THILOGI trở thành đối tác tin cậy của Công ty Bò sữa Việt Nam
Dự kiến trong năm 2021, THILOGI sẽ vận chuyển hơn 100.000 con bò, heo và 55.000 tấn thức ăn gia súc. THILOGI đang dần khẳng định vị thế của một nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung, trong đó có nông nghiệp, trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn như: Công ty Chăn nuôi bò Trung Nguyên, Vinamilk,…
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
Hòa chung không khí tươi vui kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), THILOGI tổ chức chương trình sinh hoạt "Sắc hoa Logistics" với nhiều hoạt động ý nghĩa
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.