Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC. THILOGI đã cung ứng dịch vụ logistics trọn gói cho lô sầu riêng này từ vận tải đường bộ, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm đến vận tải biển… với chi phí tối ưu.
Tây Nguyên hiện là vùng có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất cả nước với 51.400 ha, sản lượng đạt 336.400 tấn. Giai đoạn từ tháng 9 - tháng 10 được xem là thời điểm thu hoạch sầu riêng chính vụ, cho năng suất cao nhất trong năm. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, gia tăng giá trị sầu riêng Việt Nam xuất khẩu, THILOGI tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ logistics trọn gói, vận tải đa phương thức… từ đó giải quyết bài toán giao nhận vận chuyển từ điểm đầu đến điểm đích.
Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, bảo quản trái cây tươi trước khi xuất khẩu, THILOGI đã xây dựng hệ thống bãi lạnh tại cảng Chu Lai có diện tích hơn 12.500 m2 với sức chứa 1.000 container lạnh. Bên cạnh đó, với số lượng lớn container lạnh chuyên dụng (40, 45 feet) và hơn 200 xe đầu kéo chuyên biệt cho vận tải hàng hóa nông nghiệp, THILOGI kết nối nông sản từ Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia về cảng Chu Lai để xuất khẩu. Đồng thời, sản phẩm được bảo quản trong nền nhiệt tương thích theo quy định của từng chủng loại.
Đặc biệt, việc hoàn thiện và đưa vào khai thác cầu cảng số 2, chiều dài 365m với hệ thống cẩu chuyên dụng công suất lớn và tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế (SITC, CMA CGM, ZIM, RCL…) giúp cảng Chu Lai gia tăng năng lực tiếp nhận, xếp dỡ, giải phóng tàu, tối ưu hóa thời gian nông sản tiếp cận thị trường thế giới.
Trung bình mỗi tháng, cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hơn 500 container trái cây tươi (chuối, sầu riêng…) cho đối tác, khách hàng với các giải pháp tiết kiệm thời gian và biểu phí dịch vụ thấp hơn từ 10 - 30% so với các cảng trong khu vực.
On December 25, in Hanoi, the Vietnam Maritime Administration held the 2024 Annual Review and 2025 Planning Conference, attended by leaders from the Ministry of Transport (MOT), the Maritime Administration, various associations, and businesses in the maritime, shipping, and logistics sectors.
Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.
With a constant focus on upgrading and perfecting the high-quality logistics model, THILOGI has made an important contribution in supporting businesses in the Central region, Central Highlands, Southern Laos and Northern Cambodia to optimize their supply chains, thereby increasing their competitiveness in the international market.
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.