SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TRUNG TÂM PHÂN PHỐI VÀ NHÀ KHO | ||
ĐIỂM KHÁC BIỆT | NHÀ KHO | TRUNG TÂM PHÂN PHỐI |
Tên gọi | Nhà kho - Warehouse | Trung tâm phân phối - Distribution Center |
Chức năng chính | Lưu trữ hàng hóa, có phân phối hàng hóa nhưng tần suất không liên tục và chuyên dụng như trung tâm phân phối. | Lưu trữ và phân phối hàng hóa đến tay người dùng. |
Tốc độ luân chuyển hàng hoá tồn kho | Thấp, trung bình | Cao, linh hoạt |
Các dịch vụ | Cung cấp các dịch vụ cơ bản như: bốc xếp, nâng hạ hàng hóa, đóng gói, soạn hàng (thường là kiện hàng lớn). Một số đơn vị sẽ có thêm dịch vụ vận chuyển giao hàng. | Cung ứng các dịch vụ gia tăng đa dạng, có đầy đủ các yếu tố để hoàn thành đơn hàng như: Dịch vụ vận chuyển, bốc xếp, cross docking, dán nhãn và đóng gói hàng nhỏ lẻ, xử lý đơn hàng, soạn hàng, giao nhận, thu tiền hộ, xử lý hàng trả về… |
Mục tiêu tập trung | Tập trung bảo quản hàng hóa an toàn và hiệu quả. Tổ chức sắp xếp kho hàng tối ưu để thuận tiện cho việc xuất nhập hàng hóa và tiết kiệm chi phí lưu trữ. | Dịch vụ phải đáp ứng kịp thời, hiệu quả, thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng đưa ra (nhận hàng an toàn, nhanh chóng, phục vụ tốt). |
Ứng dụng công nghệ | Quản lý bằng các file excel thông dụng; các thao tác, số liệu không quá phức tạp và rất thuận tiện. | Yêu cầu cao về ứng dụng công nghệ; cần có khu vực riêng để xử lý đơn hàng, có các thiết bị máy móc hiện đại nhằm đảm bảo quá trình lưu thông hàng hóa chính xác và được kiểm soát chặt chẽ như: máy quét mã vạch, phần mềm quản lý kho chuyên dụng… |
Mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng | Chủ yếu tập trung vào nhiệm vụ bảo quản hàng và tối ưu chi phí lưu trữ. | Trung tâm phân phối được xem là cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp và khách hàng; phải tối ưu hóa chi phí lưu trữ cho nhà cung cấp (khách hàng của trung tâm phân phối) và tạo sự hài lòng đối với khách hàng cuối cùng (khách hàng của nhà cung cấp). |
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
THILOGI successfully transported almost 2,100 breeding cows from Vietnam to Cambodia in late September. The livestock was moved from Ia Puch farm to the Koun Mom and Snuol complexes, part of THACO AGRI’s operations.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Between September 5 and 8, THILOGI Packing Company completed packing for a shipment of equipment from THACO INDUSTRIES Plastics Company
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.