Theo các nguồn tin trong ngành, một vụ nổ trên tàu chở sản phẩm dầu đang neo đậu dọc một trong các bến cảng tại Cảng Chennai của Ấn Độ đã khiến một công nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào sáng nay (10/11).
Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang sử dụng máy cắt gas để sửa chữa con tàu mang cờ Ấn Độ.
Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: “Tia lửa từ máy cắt gas rơi xuống đường ống dẫn đến tai nạn hỏa hoạn”.
Những nạn nhân bị thương ngay lập tức được đưa đến bệnh viện gần đó và đang được điều trị.
Cơ quan cảnh sát bến cảng đã mở cuộc điều tra về vụ việc gây tử vong.
Theo thông tin có sẵn, tàu chở dầu đã đến Chennai vào ngày 30 tháng 10 và vẫn neo đậu tại bến ven biển, cùng với PSA Chennai, còn được gọi là Chennai International Terminals Pvt Ltd. (CITPL).
Các nguồn tin cho biết, vụ tai nạn chỉ ảnh hưởng ngắn hạn tới hoạt động khai thác của cảng và lượng hàng hóa ra/vào cảng tiếp tục duy trì ở mức bình thường.
Cảng Chennai là một trong 12 cửa ngõ lớn thuộc sở hữu của chính phủ trên bờ biển phía đông Ấn Độ. Bến cảng bao gồm một bến container do DP World quản lý, CCTPL.
Chennai - từng là tâm điểm của các ghé cảng của các hãng vận tải trên bờ biển phía đông Ấn Độ - đã bị mất thị phần nặng nề trong những năm gần đây với sự xuất hiện của các nhà ga tư nhân mới trong khu vực thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Adani, đặc biệt là Cảng Kattupalli.
Cùng với mối lo ngại đó, tuyến IEX – cung cấp kết nối trực tiếp giữa Nam Ấn Độ và Châu Âu – sẽ chuyển các ghé cảng từ Cảng Chennai đến Kattupalli từ tháng tới. Khối lượng nâng của IEX đạt trung bình 5.000 TEU mỗi chuyến, điều này khiến việc chuyển đổi trở thành một đòn giáng mạnh vào Chennai.
Cảng Chennai đạt 935.094 TEU từ tháng 4 đến tháng 9, nửa đầu năm tài chính 2023-24. Trong số này, PSA Chennai (CITPL) đóng góp 520.621 TEU, trong khi DP World Chennai (CCTPL) xử lý 414.473 TEU, theo dữ liệu của cảng.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.
On October 17, Chu Lai Port showcased its operational competence by receiving and handling nearly 4,000 TEUs of cargo in just over 24 hours, underscoring its efficiency in vessel operations and import-export services.
In the period of 2024-2026, THILOGI continues to invest in more than 300 specialized vehicles and 120 generators on vehicles to transport and preserve fruits from the Central Highlands, Laos, and Cambodia to Chu Lai port or to the northern border gates.
Ngày 1/10, hơn 10 container sầu riêng của khách hàng tại Đắk Lắk được xuất khẩu qua cảng Chu Lai trên chuyến tàu thuộc hãng SITC.
Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
THILOGI successfully transported almost 2,100 breeding cows from Vietnam to Cambodia in late September. The livestock was moved from Ia Puch farm to the Koun Mom and Snuol complexes, part of THACO AGRI’s operations.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
Between September 5 and 8, THILOGI Packing Company completed packing for a shipment of equipment from THACO INDUSTRIES Plastics Company
THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.
Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.