Để nâng cao hoạt động vận tải ở các nước Lào, Campuchia, ngoài việc xây dựng kế hoạch cụ thể cho các tuyến, trạm vận chuyển, THILOGI đã thành lập các nhóm nhân sự dự án, bố trí nhân sự phù hợp. Với niềm say mê công việc, tinh thần tận tâm cống hiến, nhiều CBNV THILOGI đã xung phong đến những vùng đất mới, thực hiện nhiệm vụ mới.
Được Ban Lãnh đạo phân công sang Campuchia, anh Võ Bá Đông - Trưởng phòng Quản lý kho ngoại quan chia sẻ: “Sang làm việc tại một môi trường mới, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Nhưng chúng tôi xem những thách thức này chính là động lực, cơ hội để rèn luyện, tu dưỡng, phát triển bản thân cùng với sự phát triển của Tập đoàn”. Với tinh thần ấy, nhiều CBNV THILOGI đã và đang tiếp tục nỗ lực cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự phát triển của Tập đoàn tại những vùng đất mới.
Anh Võ Bá Đông - Trưởng phòng Quản lý kho ngoại quan
Hiện nay, có gần 50 CBNV THILOGI đang thực hiện vận chuyển hàng hóa, quản lý kho ở các Khu liên hợp Nông nghiệp tại Koun Mom, Snoul (Campuchia), Attapeu (Lào)… Anh Trần Minh Tuấn - nhân viên lái xe đang làm việc tại Campuchia chia sẻ: “Mặc dù khối lượng công việc lớn, thường xuyên phải xa gia đình nhưng nhờ sự động viên từ Ban Lãnh đạo, chia sẻ của anh em đồng nghiệp, tôi đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển những chuyến hàng trái cây từ nông trường đến cửa khẩu an toàn để đưa về cảng Chu Lai, phục vụ xuất khẩu đúng kế hoạch đề ra”.
Cùng với anh Tuấn, gần 20 lái xe THILOGI đang làm việc tại Lào, Campuchia, mỗi người một hoàn cảnh nhưng tất cả đều mang một trái tim nhiệt huyết, tận tâm vì những chuyến hàng an toàn, nhanh chóng.
Với sự đầu tư bài bản, theo lộ trình và tinh thần tự nguyện cống hiến của những nhân sự sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các vị trí mới, môi trường mới, THILOGI đã góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp từ canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, lưu kho, chế biến và phân phối, tối ưu hóa về tuyến đường, phương tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại hiệu quả kép cho khách hàng.
Ngày 05/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định mới về pháp luật hàng hải năm 2024. Đại diện THILOGI tham dự hội nghị có ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Xí nghiệp, Công ty Cảng biển quốc tế Chu Lai và ông Phạm Đình Hải - Trưởng phòng Quản lý tàu, Công ty Vận tải biển THILOGI.
With a constant focus on upgrading and perfecting the high-quality logistics model, THILOGI has made an important contribution in supporting businesses in the Central region, Central Highlands, Southern Laos and Northern Cambodia to optimize their supply chains, thereby increasing their competitiveness in the international market.
Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI vừa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất hạt nhựa tái sinh với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Ngày 24/11, Công ty Đóng gói và Tháo kiện THILOGI hoàn thành đóng gói lô thiết bị sản xuất mắt kính cho khách hàng tại Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi). Toàn bộ lô hàng được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Following the launch of direct services to major ports in India in August this year, Chu Lai Port has expanded its international network with a direct route to the US.
Ngày 14/11, hơn 400 đại biểu, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành Logistics” do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Đại diện THILOGI, ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự diễn đàn.
Cảng Chu Lai (Quảng Nam) đang phát huy vai trò mũi nhọn trở thành cửa ngõ kết nối giao thương trong mô hình vận tải đa phương thức: vận tải đường bộ - cảng biển - vận tải biển, giúp khơi thông luồng hàng xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và tây Nguyên.
Ngày 31/10, hơn 1000 TEUs hàng hóa trên chuyến tàu SITC HAINAN được cảng Chu Lai hoàn thành xếp dỡ và rời bến an toàn, đánh dấu chuyến tàu thứ 70 trong tháng. Đây cũng là tháng khai thác hàng hóa cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay của cảng Chu Lai.
Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 -17% GDP, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung là 10,6% của thế giới. Điều này khiến doanh nghiệp Việt giảm năng lực cạnh tranh và khó có “chỗ đứng” trên thị trường quốc tế.
Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi để bứt phá” do Báo Đầu tư tổ chức vừa diễn ra ngày 31/10, tại TP. HCM. Đại diện THILOGI, ông Tăng Tiến Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Vận tải đường bộ THILOGI chi nhánh miền Nam và ông Đinh Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh THILOGI chi nhánh miền Nam tham dự hội nghị.
Vừa qua, cảng Chu Lai đã hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống quan trắc tàu cập cảng và khí tượng. Đây là điều kiện để cảng tiếp nhận, khai thác tàu có tải trọng lớn; đồng thời quản lý và giám sát toàn bộ quá trình tàu cập bến, đảm bảo vận hành an toàn, nhanh chóng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa của các doanh nghiệp trong khu vực, từ năm 2008, Công ty Vận tải biển THILOGI đưa vào hoạt động 02 tàu container: Trường Hải Star 2 và Trường Hải Star 3. Điều hành đội tàu gồm có 32 nhân sự, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: thuyền trưởng, đại phó, sĩ quan boong, máy trưởng, sĩ quan máy, thủy thủ, thợ máy, bếp trưởng…
Ngày 11/10, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum tổ chức Hội nghị Đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của Lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương và hơn 20 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Bùi Trần Nhân Trí - Phó Tổng Giám đốc THILOGI tham dự hội nghị.
Vừa qua, THILOGI tiếp nhận, vận chuyển lô 237 xe tải do THACO AUTO sản xuất đến các chi nhánh, đại lý của Công ty J&T Express Việt Nam một cách an toàn, nhanh chóng.