Tin tức

Cảng Incheon mất liên kết Nga và Châu Phi khi các dịch vụ kéo MSC, PIL

Vừa qua, 2 hãng tàu là MSC và PIL đã lần lượt hủy các tuyến vận chuyển KAMC và SWS kết nối Cảng Incheon (Hàn Quốc) với Nga và Incheon đi Tây Phi. Hiện Cảng Incheon rất quan ngại việc các hãng tàu hủy các tuyến vận chuyển quốc tế vì điều này sẽ làm giảm đi sự đa dạng các tuyến vận tải từ Incheon. Các lý do khiến 2 hãng tàu trên lần lượt hủy chuyến từ cảng Incheon là do khối lượng hàng hóa giảm trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine và sự gia tăng của cước vận tải container. 

MSC đã đình chỉ tuyến KAMC, tuyến kết nối cảng Incheon của Hàn Quốc với bán đảo Kamchatka của Nga, với lý do khối lượng hàng hóa giảm trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine.

cang-incheon.jpg

Điều này đã giáng một đòn khác vào cảng Incheon sau khi Pacific International Lines rút tuyến SWS, tuyến nối Incheon với Tây Phi, vào cuối tháng Sáu. Nguyên nhân được cho là do lượng xe ô tô đã qua sử dụng từ Hàn Quốc sụt giảm.

Trong bốn tháng đầu năm, Incheon - cảng container bận rộn thứ ba của Hàn Quốc sau Busan và Gwangyang, đã chứng kiến ​​khối lượng hàng hóa giảm 3,5% đến 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do dẫn đến sự sụt giảm này là từ vụ đóng cửa ở Thượng Hải bị thu phí.

Vào tháng 5, mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái đã chậm lại xuống 1,2%, còn 292,969 teu, do thương mại container với Trung Quốc tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 182,761 teu.

Cảng vụ Incheon (ICPA) cho biết họ đã cố gắng bù đắp lượng hàng Trung Quốc bị mất bằng cách làm việc với các nhà khai thác tàu để bắt đầu các dịch vụ đến Việt Nam và Thái Lan, những nơi đang phát triển như những trung tâm sản xuất.

Vào tháng 6, K-Alliance, bao gồm HMM, SM Line và Pan Ocean, bắt đầu dịch vụ chung đầu tiên. CVT, ghé Incheon, Qingdao, Thượng Hải, Thành phố Hồ Chí Minh, Laem Chabang, Chiwan và Incheon.

Được thành lập theo đề nghị của chính phủ vào năm 2020, K-Alliance nhằm mục đích giảm bớt sự cạnh tranh quá mức giữa các nhà khai thác trung chuyển của Hàn Quốc trong các tuyến đường Hàn Quốc-Đông Nam Á.

 

Vào ngày 5 tháng 7, một tuyến tương tự, NCX3, đã được bắt đầu bởi đơn vị nội Á của CMA CGM là Cheng Lie Navigation (CNC Line), PIL và Regional Container Lines.

Mặt hàng xuất khẩu chủ lực của bán đảo Kamchatka là cá hồi và tuyến KAMC của MSC đã bắt đầu vào tháng 12, với 4 tàu 1.000-2.000 teu, nhằm tăng cường kết nối vùng Viễn Đông của Thụy Sĩ-Ý. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt chống lại Nga đã gây khó khăn cho việc đảm bảo hàng hóa ở đó, ngay cả khi Sinokor Merchant Marine, SITC Container Lines và Cosco Shipping Lines tiếp tục ghé thăm Nga.

Độ tin cậy về dịch vụ của KAMC cũng bị ảnh hưởng do các hoạt động cảng ở Nga bị gián đoạn do chiến tranh.

Kể từ năm 2003, PIL đã khai thác 6 tàu 3.900 teu trên tuyến SWS, kết nối Incheon với Togo, Ghana và Nigeria, và ô tô đã qua sử dụng là mặt hàng chủ chốt. Tuy nhiên, giá vận chuyển container tăng đã khiến các đại lý ô tô đã qua sử dụng của Hàn Quốc không khuyến khích xuất khẩu. Sự sụt giảm về khối lượng hàng hóa và giá cước ổn định trên các tuyến đường khác đã khiến PIL từ bỏ tuyến SWS để triển khai lại các tàu của mình sang các tuyến đường khác.

ICPA được hiểu là lo ngại rằng việc rút các dịch vụ KAMC và SWS sẽ cản trở nỗ lực đa dạng hóa các tuyến của mình. Có 68 tuyến đường container thường xuyên được kết nối với Incheon, nhưng các tuyến này bị chi phối bởi các tuyến đến Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, và Incheon muốn đa dạng hóa các tuyến đường biển của mình.

Một quan chức ICPA từ ngành cảng Incheon cho biết: “Do tuyến KAMC / SWS bị đình chỉ nên không có tuyến container thường xuyên nối Incheon với Nga và châu Phi. và người giao nhận. ”

 

Nguồn: https://icdcr.com.vn/vi/tin-m/924-cang-incheon-mat-lien-ket-nga-va-chau-phi-khi-cac-dich-vu-keo-msc-pil.html

Tin tức khác

HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ HÀNG HOÁ GỒM NHỮNG GÌ?

Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là một loại chứng từ quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Việc xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ là để xác nhận hàng hóa có xuất xứ Việt Nam và gửi cho đối tác nhập khẩu để được hưởng các ưu đãi về thuế quan theo các Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với một hoặc nhiều nước, vùng lãnh thổ.

PHÂN BIỆT KHU CHẾ XUẤT VÀ KHU CÔNG NGHIỆP

Khu chế xuất: Là khu vực có ranh giới địa lý xác định, hoạt động theo chế độ hải quan đặc biệt, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu.

CẢNG MIỀN TRUNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CHO THUÊ KHO HÀNG, KHO NGOẠI QUAN

Hiện, THILOGI đang sở hữu hệ thống 6 kho ngoại quan có diện tích lên đến 85.000m2 (tại Chu Lai, Quảng Nam), cung cấp các giải pháp lưu trữ và quản lý hàng hóa toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

THILOGI CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI CHUẨN QUỐC TẾ

Hiện, THILOGI là đối tác của các doanh nghiệp lớn, cung ứng dịch vụ đóng gói đa dạng các mặt hàng như: xe máy, ô tô, la phông, vỏ cabin, lốp xe, máy móc lớn, thiết bị công nghiệp…xuất khẩu sang Myanmar, Indonesia, Philippines, Kazakhstan, Mỹ, đồng thời hỗ trợ tư vấn chuyên sâu các giải pháp đóng gói toàn diện với hiệu quả tốt nhất.

DỊCH VỤ LOGISTICS XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG QUA CẢNG CHU LAI

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thông suốt quy trình kiểm định và các thủ tục xuất khẩu, THILOGI đẩy mạnh dịch vụ logistics xuất khẩu sầu riêng qua Cảng Chu Lai, giúp giải quyết được bài toán về chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục xuất khẩu phức tạp, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

DỊCH VỤ VẬN TẢI QUỐC TẾ HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

THILOGI cung ứng dịch vụ vận tải quốc tế với cước phí cạnh tranh, giải pháp tối ưu, lịch trình ổn định, thời gian vận chuyển nhanh chóng; kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu dến các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và ngược lại.

PHÂN BIỆT KHU THƯƠNG MẠI TỰ DO VÀ KHO NGOẠI QUAN

Khu thương mại tự do (free trade zone - FTZ), còn gọi là khu tự do (free zone) là khu vực do nhà nước xác định, hàng hóa của nước ngoài có thể đem đến xử lý, chế biến, chia tách, đóng gói, gia công mà không chịu thuế xuất nhập khẩu. Các khu thương mại tự do thường được tổ chức xung quanh các cảng biển chính, sân bay quốc tế và biên giới quốc gia - những vùng có nhiều lợi thế về thương mại.

PHÂN BIỆT KHO CROSS DOCKING VÀ KHO HÀNG TRUYỀN THỐNG

Cross docking là kỹ thuật trong logistics, nhằm loại bỏ bước lưu trữ và thu gom đơn hàng trong hoạt động kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà cung ứng đến nơi tiêu thụ mà hầu như không cần trung chuyển qua các kho bãi. Cross docking đòi hỏi sự hài hoà và nhịp nhàng giữa hoạt động nhận hàng - giao hàng.

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Dịch vụ vận tải đường bộ của THILOGI chuyên tuyến nội địa và xuyên biên giới (Lào, Campuchia) quy mô lớn với lợi thế trọn gói, an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp

PHÂN TÍCH CÁC HIỆP HỘI LOGISTICS

Các hiệp hội logistics là các tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, chuyên gia và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Các hiệp hội này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đào tạo, nghiên cứu và kết nối giữa các thành viên.

VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ HÀNG XUẤT KHẨU TẠI MIỀN TRUNG

Với các lợi thế từ chuỗi dịch vụ trọn gói sẵn có từ Vận tải đường bộ, cảng biển, vận tải biển; THILOGI – nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu miền Trung hiện đang đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ Vận tải đường biển quốc tế nhằm đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

TÌM HIỂU VỀ LIÊN ĐOÀN CÁC HIỆP HỘI GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ (FIATA)

Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế (tiếng Anh: International Federation of Freight Forwarders Associations, viết tắt: FIATA) là tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải với khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia.

TÌM HIỂU VỀ WCA - LIÊN MINH HÀNG HÓA THẾ GIỚI (WORLD CARGO ALLIANCE)

WCA - Liên minh Hàng hóa Thế giới (World Cargo Alliance) là một tổ chức quốc tế tập trung vào ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa và logistics. WCA có hơn hơn 12.123 văn phòng thành viên tại 191 quốc gia trên thế giới.

TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN VỀ CÁC LOẠI TÀU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Tàu chở hàng rời (Bulk carrier): Là loại tàu có công suất hoạt động lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như: than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu… không có đóng thùng hay bao kiện, được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu

PHÂN BIỆT CÁC KHÁI NIỆM HÀNG HÓA: COMMODITY, CARGO VÀ GOODS

Commodity: Là hàng hóa nói chung, được trao đổi trong hoạt động thương mại. Commodity có thể là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm được trao đổi trong giao dịch thương mại, ví dụ như: quặng, ngũ cốc, cà phê… “Commodity” sẽ trở thành “Cargo” khi hàng hóa được vận chuyển.